Cách pha trà hoa cúc chuẩn đúng vị nhất

Trước kia, thưởng thức trà là thú vui tao nhã của các bậc cao niên, của các nghệ sỹ lui tới để đàm đạo. Nhưng ngày nay thì thưởng thức trà không chỉ còn là thú vui của những người lớn tuổi nữa mà có rất nhiều bạn trẻ đam mê. Đặc biệt, với tiết trời lạnh của mùa đông Hà Nội tối đến cả gia đình cùng quây quần bên tách trà nóng. Và có thể nói trà hoa cúc với hương vị nồng nàn, cùng với vị ngọt của mật ong đã tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. Vậy pha trà hoa cúc như thế nào là đúng vị nhất? Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua nội dung dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách pha trà hoa cúc

Hướng dẫn cách pha trà hoa cúc

Theo Đông y, hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan, làm sáng mắt. Nhiều người dùng hoa cúc để chữa các chứng do phong nhiệt như chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, mụn nhọt. Hoa cúc cũng rất tốt với những người bị mất ngủ, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh bị bốc hỏa, tính khí thay đổi thất thường, dễ cáu gắt, khó tập trung… Dùng hoa cúc pha trà, căng thẳng sẽ dịu lại, ngủ ngon hơn, huyết áp ổn định hơn.

>> Xem thêm: Các sản phẩm về nấm linh chi hqgano tại đây

Có thể uống trà hoa cúc vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Nếu dùng cho các phương pháp trị liệu, tốt nhất nên uống trà hoa cúc 2 – 3 lần trong ngày, trước bữa ăn từ 1 – 2 giờ.

Cách pha trà hoa cúc

Nguyên liệu:

– 10gr hoa cúc khô (có thể mua trong siêu thị hoặc các hiệu thuốc Đông y)

– 30ml mật ong, cam thảo.

Nguyên liệu pha trà hoa cúc

Nguyên liệu pha trà hoa cúc

Cách pha trà hoa cúc:

– Rửa sạch hoa cúc, để ráo nước.

– Đun sôi nước trong nồi, thêm hoa cúc, cam thảo vào rồi hạ nhỏ lửa, đun thêm vài phút thì tắt bếp.

– Rót trà qua tách, đợi nước trà nguội bớt rồi mới thêm mật ong, khuấy đều.

Hoa cúc có vị hơi đắng, nhưng được pha cùng cam thảo và mật ong nên trà rất dịu ngọt, thơm nhẹ.

Sau khi uống hết nước trà rồi, bã trà có thể pha cùng với nước ấm dùng để rửa mặt giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp da sạch, mềm mịn và sáng hơn.

Có phải ai uống trà hoa cúc cũng tốt?

Vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên người tỳ vị hư hàn, hay lạnh bụng, tiêu chảy, ớn lạnh, chân tay lạnh, hạ huyết áp không nên dùng.

Đối tượng nên uống trà hoa cúc

Đối tượng nên uống trà hoa cúc

Với phụ nữ mãn kinh thường bốc hỏa, tính tình thay đổi thất thường, đêm lại mất ngủ, ngoài uống trà hoa cúc, có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, làm giảm các triệu trứng khó chịu mà thời kỳ mãn kinh gây ra.

Trên đây là cách pha trà hoa cúc ngon và chuẩn công thức nhất. Cùng học cách pha trà để có được ấm trà ngon, tuyệt vời và hảo hạng nhất bạn nhé.

>> Xem thêm: 

Chế độ ăn uống giúp điều hòa kinh nguyệt 

Các loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường cơ bắp