Chế độ ăn uống giúp điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt của chị em phụ nữ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như là khả năng sinh sản của chị em. Và hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hiện đang là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng khó thụ thai, cũng như là tâm lý và nhan sắc của chị em phụ nữ. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì kết hợp chế độ ăn uống cũng sẽ là biện pháp hiệu quả cải thiện tình trạng này. Vậy phụ nữ ăn gì để điều hòa kinh nguyệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu chế độ ăn uống qua chia sẻ dưới đây nhé!

Chế độ ăn uống giúp điều hòa kinh nguyệt

Chế độ ăn uống giúp điều hòa kinh nguyệt

– Gừng: Tính ấm của gừng có lợi với những ai bị rối loạn kinh nguyệt hoặc đau bụng kinh. Hãy thường xuyên uống trà gừng hoặc chế biến gừng kết hợp với các thực phẩm hàng ngày để tạo thành món ăn giúp điều hòa kinh nguyệt.
– Đu đủ xanh: có tác dục kích thích các lực và tần suất co bóp ở tử cung giúp lưu lượng máu đến bộ phận này nhiều hơn nên điều hòa kinh nguyệt rất tốt.
– Quế: Tính ấm mà quế mang lại cũng rất hữu ích với những người bị rối loạn kinh nguyệt. Bạn có thể thêm bột quế vào các món ăn trong thực đơn các bữa hoặc pha bột quế với nước ấm để uống giúp điều hòa kinh nguyệt cực kỳ hiệu quả.
– Hạt vừng: có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất hormon sinh dục nữ vì thế bó rất cần thiết để điều hòa kinh nguyệt.

> Xem thêm: trà chùm ngây – thức uống dinh dưỡng mỗi ngày

– Nước ép mướp đắng: có khả năng chữa rối loạn kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn. Mỗi ngày hãy uống 2 cốc nước ép mướp đắng để giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định nhất.
– Nước dừa: Nước dừa không chỉ giúp chu kỳ kinh đều mà còn khiến các cơn đau bụng kinh nhanh chóng biến mất.
– Nước nha đam: Các hoạt chất có trong nha đam giúp điều hòa các hormon chi phối hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt nên nó sẽ giúp đả thông kinh nguyệt.
– Nước ép rau mùi: rửa sạch rau sau đó xay nhuyễn chắt lấy nước ép để uống là chu kỳ kinh nguyệt sẽ nhanh chóng trở lại quỹ đạo vốn có.
– Nước ép cà rốt: Bổ sung nước ép cà rốt vào thực đơn hàng ngày cũng là cách chữa rối loạn kinh nguyệt hữu ích được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.
– Nước sắc ngải cứu: hãy uống nước sắc từ lá ngải cứu hoặc nước pha bột ngải cứu khô 2lần/ngày trong thời gian 1 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt đảm bảo vòng kinh sẽ luôn đều đặn.
– Củ cải đường: uống 60-90ml nước ép của cải đường mỗi ngày sẽ giảm tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
– Uống Vitamin E điều hòa kinh nguyệt: Vitamin E có tác dụng điều hòa nội tiết trong cơ thể phụ nữ từ đó mà Vitamin E giúp điều hòa kinh nguyệt một cách đều đặn hơn.

Vitamin E giúp điều hòa kinh nguyệt

Vitamin E giúp điều hòa kinh nguyệt

Không ăn thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh và thực phẩm có tính lạnh vì sẽ gây rối loạn trầm trọng hơn.
– Không thức quá khuya, nên tạo chế độ sinh hoạt hợp lý.
– Tránh căng thẳng và stress trong công việc hằng ngày để điều hòa kinh nguyệt.
– Không sử dụng thuốc tránh thai và ngưng sử dụng các thuốc tăng và giảm cân.
– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
– Có chế độ sinh hoạt hợp lý và lành mạnh.
– Không làm việc quá sức và căng thẳng.
– Ngủ sớm và sinh hoạt điều độ.
– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh mắc các bệnh phụ khoa dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Như vậy với một số thông tin chia sẻ trên đây thì chị em cũng đã biết mình nên ăn gì và không nên ăn gì để tránh tình trạng kinh nguyệt không đều rồi đúng không nào. Nhưng ngoài ra thì các chị em cũng có thể bổ sung thêm trà chùm ngây vào chế độ ăn uống hàng ngày, vừa cải thiện sức khỏe, vừa giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Về cách pha trà chùm ngây bạn xem tại: Hướng dẫn cách pha trà chùm ngây đơn giản tại nhà

>> Xem thêm: 

Các loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường cơ bắp 

Thanh lọc cơ thể với cách nấu nước nha đam