Cách tăng cân cho người bị suy dinh dưỡng không phải ai cũng biết

Để tăng cân một cách an toàn, ngoài việc ăn 3 bữa chính ra các bạn cần ăn thêm 3 bữa phụ, uống nước trước khi ăn và ăn các thức ăn giàu năng lượng như sữa, đậu nành, nước trái cây,… sẽ cải thiện được tính trạng tăng cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm ung thư PCC Singapore, chế độ ăn uống là một phần quan trọng giúp kiểm soát ung thư. Để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, bệnh nhân phải ăn uống đủ các loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, protein, carbohydrate, béo và nước.

Chán ăn hoặc ăn không ngon miệng là vấn đề thường gặp ở những người ung thư. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến họ bị suy dinh dưỡng. Biếng ăn và suy kiệt thường xuất hiện cùng nhau. Suy kiệt là hội chứng suy mòn gây ra mệt mỏi và mất trọng lượng, giảm mỡ và cơ bắp.

Để giúp người bệnh tăng cân và hấp thụ tối đa lượng chất dinh dưỡng từ thực phẩm, điều quan trọng nhất là tăng tổng năng lượng từ thực phẩm giàu cacbon và protein. Cacbon cung cấp năng lượng cho cơ thể và trí não trong khi protein cung cấp các chất cho sự tăng trưởng và sửa chữa các mô.

Cụ thể, các loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, thịt gà, trứng, sữa, pho mát, sữa chua, các loại đậu, các loại hạt. Bệnh nhân được khuyến khích ăn chay, thay thế thịt bằng các thực phẩm như đậu phụ hoặc protein bổ sung như Propass, Beneprotein.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể bổ sung những thực phẩm giàu năng lượng như chế phẩm sữa nguyên kem, bơ, bơ thực vật, salad, dầu ăn, nước giải khát, thuốc bổ, chocolate, kẹo, sản phẩm bổ sung carbohydrate như Polycose, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như Boost, Resource Plus, Ensure plus…

Mẹo ăn uống để tăng trọng lượng:

– Nên ăn thường xuyên và ăn vặt thay vì chỉ có bữa chính. Hệ tiêu hóa sẽ làm việc dễ dàng hơn khi bạn có 6 bữa ăn nhỏ thay vì 3 bữa ăn “hậu hĩnh” mỗi ngày.

– Uống nhiều nước giữa các bữa ăn. Tăng cường nước uống cung cấp năng lượng như sữa, sữa đậu nành, nước trái cây, nước mạch nha.

– Trữ thực phẩm yêu thích trong tủ hoặc tủ lạnh để khi cần ăn là có ngay.

– Chuẩn bị sẵn đồ đóng hộp cho những lúc bạn không sẵn sàng nấu ăn. Đó có thể là súp đóng hộp, thức ăn đông lạnh, mì, bánh quy.

– Chuẩn bị sẵn các thức uống dinh dưỡng, nhỏ gọn và thuận tiện với bạn như sữa, sữa đậu nành, thực phẩm dạng lỏng, nước trái cây.

– Lên kế hoạch cho thức ăn hằng ngày để thực phẩm luôn sẵn sàng khi bạn cần.

– Lập một bảng theo dõi những thay đổi trọng lượng của cơ thể.

– Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm thực phẩm Tảo Mặt Trời để tăng cường dinh dưỡng và cung cấp sức khỏe cho con người. Vì thực phẩm này được làm từ tảo xoắn Spirulina nên nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, lượng protein cao cũng như chứa rất nhiều axit amin và vitamin. Đây là thực phẩm được nhiều quốc gia ở các nước khuyên dùng để tránh bị suy dinh dưỡng. Hãy dùng Tảo Mặt Trời để cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh nhé!

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời