Cách trị tóc bạc sớm đơn giản và hiệu quả

Bạn mới ngoài tuổi 20 mà mái tóc đã lớm chớm những sợi bạc trắng khiến bạn vô cùng lo lắng. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị tóc bạc sớm đơn giản và hiệu quả nhé.

Cách trị tóc bạc sớm đơn giản với hà thủ ô

Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào điều trị tận gốc căn bệnh này, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi tóc bạc sớm bằng các cách sau:

– Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cần đặc biệt chú ý tới các vitamin A, C, E, vitamin B5, riboflavin và axit folic.

– Sử dụng các chế phẩm từ Hà thủ ô để uống cũng như chăm sóc cho mái tóc. Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm và các mỹ phẩm có hại cho tóc. Bảo vệ tóc bằng nón mũ và kem chống nắng khi ra ra đường.

– Sống khoẻ mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái

– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ… Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.

 

– Tránh nhổ tóc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều khiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợ tóc khác

– Chỉ sử dụng thuốc nhuộm khi thực sự cần thiết. Tuy nhiên, cần lựa chọn kỹ loại thuốc nhuộm để không gây dị ứng và các tổn thương khác cho da đầu.

– Đối với những người tóc bạc nhanh và nhiều, có thể áp dụng bài thuốc trị bệnh dân gian từ đậu đen như sau:

Cô đặc 200gram đậu đen với 500ml nước. Bỏ bã. Dùng nước đã cô đặc chấm lên chân tóc hằng ngày. Để khô 1h rồi gội lại với nước sạch.

Lưu ý: không dùng với dầu gội. Cách làm này hoàn toàn không gây hại cho tóc cũng như sức khoẻ cơ thể. Nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ có được kết quả như mong muốn. 

Cách trị tóc bạc sớm đơn giản với trà đen

Với nguyên liệu này bạn pha một cốc trà đen với 2 thìa sữa tươi và môt nhúm muối, xoa đều hỗn hợp lên tóc, ủ trong vòng1 giờ rồi gội sạch đầu bằng nước bồ kết. Làm liên tục cho đến khi tóc trở về màu đen óng mượt.

Dầu dừa và chanh chữa tóc bạc sớm rất hiệu quả

Trộn dầu dừa và một chút chanh và massage đầu với hỗn hợp hàng ngày, trong khoảng 15 phút. Các công thức được biết đến là rất có lợi cho việc điều trị tóc bạc và cũng cho lợi ích lâu dài về độ bền, sức mạnh cũng như làm tóc nhanh dài hơn. Nhiều người áp dụng thành công và kết quả là tóc đen mượt khi lên đến độ tuổi 60-70 năm bằng cách sử dụng phương pháp này.

Gừng và mật ong

Cho một ít bột gừng vào ½ chénmật ong, trộn đều,cất vào tủ lạnh dùng dần, mỗi lần xúc ra 1-2 muỗng xoa đều và ủ tóc trong 1 giờ sau đó gội sạch lại bằng nước bồ kết.

Giấm táo và mật mía

Uống 1 thìa mật mía và 1 thìa giấm táo hâm nóng sau bữa ăn, duy trì hàng ngày như một thói quen sẽ giúp bạn phòng ngừa tình trạng bạc tóc sớm.

Nhân sâm giúp da đẹp, tóc đen và khỏe

Trong nhân sâm có khoáng chất, dinh dưỡng, sinh tố cần thiết bồi bổ cơ thể và sắc đẹp. Đây là vị thuốc quý và làm làm đẹp cho da và tóc nhanh chóng. Nhân sâm điều tiết được sự lão hóa, tăng tính đàn hồi của da, phòng chống da lão hóa, trị da khô và làm mờ các nếp nhăn. Uống nhân sân kích thích tuần hoàn máu, giúp cung cấp máu đầy đủ cho các huyệt ở đỉnh đầu, da dầu, làm tóc đen mượt, tóc khỏe và phòng chống được cứng rụng tóc, hói đầu. 

Cách trị tóc bạc sớm đơn giản với bơ sữa
Bơ làm từ sữa bò có các dưỡng chất phòng ngừa tóc bạc sớm. Nên mát xa vào chân tóc hai lần một tuần.

Lá cây ngô đồng chữa tóc bạc sớm

Người còn trẻ mà tóc đã bạc có thể dùng lá cây ngô đồng rửa sạch rồi giã nát, dùng vải xô vắt lấy nước cốt. Dùng nước cây ngô đồng bôi lên chân tóc 1 – 2 lần/ngày, thực hiện kiên trì trong nhiều ngày sẽ thấy tác dụng rất tốt.

Đậu đen chữa tóc bạc sớm

Cho đậu đen và giấm vào bát đem hấp cách thủy đến khi đậu nhừ, lọc lấy nước, bỏ bã. Dùng nước đậu đen bôi lên tóc và chân tóc ngày 2 lần, sau đó thì gội đầu bằng nước sạch. Làm liên tục một thời gian tóc sẽ chuyển màu đen.

Lá dâu chữa tóc bạc sớm, làm mượt tóc

Lá dâu tằm cũng có tác dụng chữa tóc bạc sớm. Lá dâu đem luộc kỹ lấy nước, cho dầu vừng vào trộn đều thành một loại dầu chải tóc. Mỗi ngày dùng loại dầu này để chải tóc, làm thường xuyên sẽ có tác dụng giúp tóc đen trở lại.

Hương thảo và xô thơm
 
Lấy ½ chén lá hương thảo và ½ chén xô thơm. Đun sôi cả các thành phần trong 2 chén nước, để khoảng 30 phút. Hãy để hỗn hợp nguội dần trong 2-3 giờ. Thoa lên mái tóc bạc của bạn và để khô tự nhiên. Sau khi khô, gội đầu. Lặp lại đều đặn mỗi ngày cho đến khi bạn nhìn thấy mái tóc của bạn nhận được óng mượt như mong muốn.
Trên đây là cách trị tóc bạc sớm đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại mái tóc đen óng ả nhé.
Xem thêm: Tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản
Chúc bạn thành công!
Nguồn: chuabenh.info