Chữa viêm họng với các cách nhanh chóng và hiệu quả

Để điều trị viêm họng nhanh chóng mà không phải dùng đến thuốc, các bạn có thể áp dụng các cách sau đây. Đây là cách mà mọi người truyền tai nhau để chữa viêm họng đó bạn nhé!

Súc miệng bằng nước muối loãng

tieu-khiet-thanh

Súc miệng bằng nước muối loãng

Đây được coi là biện pháp đơn giản nhất nhưng lại thực sự hiệu quả để giảm ngay triệu chứng viêm họng, ho hay đau họng. Nước muối có thể giúp sát khuẩn vòm họng một cách tối đa. Nên thực hiện bước này ít nhất 3 lần mỗi ngày để đẩy lùi vi khuẩn một cách nhanh nhất. Bạn chỉ cần dùng 1 thìa muối sạch cho vào khoảng 250ml nước ấm, hòa tan rồi súc họng. Nhớ thao tác ngửa cổ để nước muối có thể tiếp cận sâu vào bên trong cổ họng, giữ một lúc rồi nhổ ra. Nếu được, bạn có thể nuốt một chút nước muối để nước muối có thể ngấm vào sâu hơn ở khu vực thành họng.

Sử dụng tỏi trong điều trị viêm họng

Tỏi là nguyên liệu khá quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Tỏi được xem là một loại kháng sinh tự nhiên, dược liệu quý từ thiên nhiên có thể giúp cơ thể chống đỡ với bệnh tật một cách hiệu quả. Hàm lượng acillin có trong tỏi có thể giúp kháng viêm hiệu quả khi bạn đau họng, viêm họng. Nhai sống 1-2 tép tỏi hoặc bạn có thể bổ sung chúng nhiều hơn trong thực đơn lúc này là cách tốt để đau họng nhanh khỏi hơn.

Điều trị viêm họng bằng nước chanh tươi

Khi bạn vị đau họng, hãy nhấp dần dần một cốc nước chanh nóng. Mỗi lần thực hiện đừng quên thao tác súc họng để có thể sát khuẩn tốt hơn cho cổ họng nhé! Hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa trong chanh tươi là “lưỡi dao” có thể “chém” chết vi khuẩn nhanh, đồng thời làm cổ họng hoạt độn trơn tru hơn.

Mật ong điều trị viêm họng hiệu quả

Mật ong từ xưa vẫn được coi là một trong những vị thuốc được sử dụng phổ biến trong Y học cổ truyền bởi nó có tác dụng chữa được nhiều bệnh thường gặp hiệu quả, trong đó có chứng đau họng, viêm họng. Các bài thuốc trị đau họng từ mật ong luôn được nhiều người tin tưởng sử dụng và dĩ nhiên nó sẽ giúp cổ họng bạn dịu đi nhanh chóng. Bạn có thể dùng nước ấm, cho thêm một ít mật ong, có thể cho vào đó 1 lát chanh. Dùng cách này tốt nhất vào buổi sáng để chữa đau họng tức thời.

Trà gừng giảm đau họng

Nhâm nhi một tách trà gừng nóng là mẹo hay để bạn trị đau họng, ho hiệu quả. Chỉ cần lấy 1 ít gừng rửa sạch rồi đập dập, cho vào một ly nước nóng và nhấp từ từ. Với các này, cổ họng bạn sẽ được “dọn dẹp” sạch sẽ, tính ấm của gừng cũng sẽ phát huy tác dụng kháng viêm và làm dịu cổ họng trong trường hợp này.

Ngậm cam thảo cũng là cách giảm đau họng cực nhanh

Cam thảo là vị thuốc khá phổ biến, dễ sử dụng và lành tính nên cũng thường được sử dụng riêng lẻ để chữa bệnh. Ngâm cam thảo là biện pháp đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà nhằm giúp cho cổ họng bớt đau, việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng hơn. Khi ngậm cam thảo, tinh chất trong thảo dược này tiết ra sẽ giúp kích thích miệng tiết ra nước bọt, khi đó cổ họng bạn sẽ “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều.

Trên đây là một số cách giảm đau họng hiệu quả hiện nay được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên các cách này chỉ áp dụng khi người bệnh mới xuất hiện các triệu chứng viêm họng, giúp làm giảm tình trạng sưng, viêm họng chứ không điều trị tận gốc mầm bệnh để trị dứt điểm bệnh.

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp giảm được triệu chứng của bệnh viêm họng cấp và mãn.

  • Bán biên liên (Lobelia chinensis) có vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc. Thường được dùng trị xơ gan cổ trướng, huyết hấp trùng, cổ họng sưng đau.
  • Rẻ quạt (Belamcanda chinensis) còn được gọi là Xạ can, có vị đắng, tính mát, quy vào hai kinh: phế và can, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh trên các chủng vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà…được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng, còn được dùng chữa sốt, đại tiểu tiện không thông, làm thuốc lọc máu.
  • Bồ công anh (Taraxacum officinale) có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tán kết. Tác dụng dược lý chính của nó là trên hệ thần kinh trung ương, an thần… Trong dân gian, Bồ công anh được dùng làm thuốc tiêu độc chữa mụn nhọt, điều trị nóng trong.
  • Sói rừng (Sarcandra glabra) thường dùng rễ ngâm rượu uống chữa đau tức ngực, lá giã đắp chữa rắn cắn và sắc uống trị ho lao. Ở Trung quốc, cây này được dùng để chữa viêm phổi, trị ung thư tụy, dạ dày, trực tràng, gan, cuống họng.
tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng

Công dụng của Tiêu Khiết Thanh

– Giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng.

– Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, làm trong sáng giọng nói.

Đối tượng sử dụng:

Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.

Hãy để những căn bệnh về đường hô hấp không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/dau-goi-megumi.html

Xem thêm: