Có thể chữa được viêm đại tràng mãn tính không?

Viêm đại tràng mãn tính cực kì khó chữa và làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Vậy có cách nào chữa viêm đại tràng mãn tính nhanh và hiệu quả không?

Viêm đại tràng

Viêm đại tràng

Nguyên nhân viêm đại tràng mạn tính tái phát liên tục

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tái đi tái lại các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, đại tiện thất thường lúc lỏng, lúc táo, sống phân, phân lẫn máu, mót rặn… là do thiếu hụt lợi khuẩn trầm trọng. Vì trong đường ruột luôn tồn tại song song lợi khuẩn và hại khuẩn, với tỷ lệ 85% lợi khuẩn, 15% hại khuẩn là tỷ lệ vàng giúp tiêu hóa ổn định. Nhưng người bệnh viêm đại tràng lại thiết hụt trầm trọng do có các ổ viêm loét.

Người bệnh nhiều lần phải dùng thuốc kháng sinh để làm lành các ổ viêm loét. Thuốc kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn gây hại ở ổ viêm để chữa lành, nhưng đồng thời lại tiêu diệt luôn các lợi khuẩn. Cứ như vậy sau các đợt điều trị người bệnh hầu như không còn lợi khuẩn, nên các triệu chứng rối loạn tiêu hóa liên tục tái phát.

Hầu hết chúng ta không biết rằng lợi khuẩn cư trú trên hệ lông nhung trên thành ruột để tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột và tạo thành lớp lá chắn bảo vệ thành đại tràng. Nhưng khi lợi khuẩn không còn nữa, thì lớp lông nhung bị bào mòn hết và dịch nhầy cũng không còn, có nghĩa là lớp lá chắn bảo vệ đại tràng không còn, nên người bệnh ăn uống không cẩn thận thì các ổ viêm loét mới được chữa lành đang lên da non sẽ là điểm xung yếu bị tấn công lại. Đó chính là nguyên nhân người bệnh viêm đại tràng khỏi một thời gian lại bị lại.

Cách đẩy lùi viêm đại tràng tái đi tái lại

Muốn đẩy lùi viêm đại tràng, người bệnh cần phải tái tạo lớp lá chắn bảo vệ đại tràng. Và cách duy nhất và đơn giản là tăng cường bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn chiếm tới 99% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú của yếu ở đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido cư trú ở đại tràng làm nhiệm vụ tiêu hóa nốt thức ăn khó tiêu, sản xuất ra các vitamin B, K cần thiết cho cơ thể, đảm bảo chức năng bài tiết, đào thải các chất cặn bã giúp tạo thành khuôn phân. Đồng thời, lợi khuẩn Bifido sẽ tiết ra lớp dịch nhầy trám lên thành ruột tạo thành lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng khỏe không bị tấn công trở lại, giúp chấm dứt tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên khi chọn mua sản phẩm người bệnh nên chọn đúng loại mới có hiệu quả.

Để phòng và chữa viêm đại tràng, các bạn có thể tham khảo thực phẩm ở link sau: http://chuthapdo.org.vn/trang-phuc-linh-giai-phap-dieu-tri-hieu-qua-cho-benh-viem-dai-trang-9639.html

Thực phẩm này được nhiều người sử dụng để chữa viêm đại tràng cực kì hiểu quả. Mong rằng nó sẽ mang lại cho bạn một dạ dày khỏe mạnh để bạn vui sống hơn nhé!