Top những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch đà lạt

Được mệnh danh làThành Phố Ngàn Hoa hay còn được gòi là Thành Phố của Mùa Xuân,… Tuy nhiên co dù với tên gọi gì Đà Lạt vẫn luôn có một sức hút cực kỳ mạnh việt đối với du khách, người dân ở khắp mọi miền tổ quốc. Nếu có cơ hội bạn đừng nên quên ghé thăm Đà Lạt 1 lần nhé.

Không khí trong lành, khung cảnh nên thơ, có các cao nguyên, đồng bằng cực kỳ bắt mắt, bạn sẽ nhanh chóng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nơi đây. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm danh qua top những địa danh không thể bảo qua khi du lịch đà lạt.

 

1. Núi Langbiang

Dù bạn có đi mãi bạn cũng sẽ không cảm thấy chán, nơi đây nổi tiếng nhất đã lưu lại ký ức về câu chuyện tình lãng mạn của chàng K’lang và nàng H’biang của dân tộc K’Ho.

cao-Lang-Bi-ang

Có rất nhiều cách để chinh phục các đỉnh núi trong dãy Langbiang, như: Xe Jeep, đi bộ theo cung đường nhựa hoặc trekking…Trong đó, đa phần khách du lịch đều đi bằng xe jeep. Khi lên đến đây bạn không chỉ được chứng kiến sự hùng vĩ của cao nguyên Langbiang, nhìn ngắm vẻ đẹp trong sương mù của TP. Đà Lạt từ trên cao, nghe câu chuyện tình buồn của chàng K’lang và nàng H’biang, thưởng thức rượu cần…mà còn có cơ hội tham gia những hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi bằng dây, nhảy dù lượn…

2. Dinh Bảo Đại

Bảo Đại –  Vị Hoàng đế thứ 13 và cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn, khi tới đà lạt bạn cũng không thể không ghé thăm dinh của ông 1 lần.
Tùy ngoại thất của Dinh không có gì đặc biệt những khi vào đến bên trong bạn sẽ “mắt tròn, mắt dẹt” trước cuộc sống xa hoa, tiện nghi và hưởng thụ của gia đình vua Bảo Đại lúc sinh thời. Đặc biệt, khoảng vườn rộng bao quanh Dinh là điểm chụp ảnh ưa thích của đông đảo khách du lịch.

dinh-bao-dai

3. Thác Đatanla

Cách trung tâm TP Đà Lạt 5 km trên  đường đèo Prenn vào thành phố, được công nhận thắng cảnh quốc gia năm  1998. Thác khá sâu đi bộ khoảng 15 phút. Từ trên đường đèo xuống đến  thác độ 300m. Theo một số truyền thuyết của đồng bào dân tộc thì Đatanla  là nơi dũng sĩ K’Lang và nàng sơn cước Hơbiang găp nhau.Nơi đây, chàng  K’lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, bảy con chó  sói và 2 con cáo… Vực Tử Thần dưới chân thác còn là nơi để du khách nếm  cảm giác mạo hiểm qua trò chơi chinh phục vách đá bằng dây. Khách có thể  đi bộ hoặc ngồi máng trượt từ cổng xuống tới đầu thác.

4. Nhà thờ Domaine de Marie

Một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn và phong cách của các nhà thờ vùng Normandie, Pháp. Điều đặc biệt khiến điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn và nổi tiếng này thu hút khách du lịch không chỉ là cảnh sắc đẹp, cổ kính và lãng mạn mà ở đây bạn còn có thể làm từ thiện, viết lời cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và mua đồ len thủ công với giá cực tốt.
Đừng bỏ qua Nhà thờ Domaine de Marie trong hành trình tham quan, khám phá Đà Lạt mộng mơ, cổ kính và bí ẩn của mình nhé.

5. Thung lũng Tình yêu

Có thể nói rằng đây là địa danh mà tất cả mọi người đều phải ghé khi mà du lịch đến đà lạt. Nơi đây cách Đà Lạt 5,5 km về phía Bắc, có nhiều đồi thông đẹp, thoai thoải thích hợp cho đi chơi picnic vào ngày nghỉ. Ở đây bán hoa trồng sẵn trong chậu và đồ lưu niệm cũng đẹp lắm,nhất là xương rồng.

thung-lungt-inh-yeu

Ngoài ra còn có đồi Vọng Cảnh – một trong những nơi đẹp nhất trong thung lũng tình yêu . Có hai con đường để đi lên đồi này là đi bộ theo đường mòn hoặc đi theo các bậc tam cấp đã được xây dựng sẵn. Vào mỗi mùa hoa Mimosa nở thì đây chính là nơi ngắm loài hoa này đẹp nhất. Ở trên đồi Vọng Cảnh này còn có hoa viên Tiểu Sơn Lâm với các cây đại thụ được tạo thế trông vô cùng đẹp mắt.