Ăn gì chống rụng tóc hiệu quả

Tóc rụng nhiều bất thường đang là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải kể cả nam và nữ. Vậy làm sao để ngăn ngừa rụng tóc. Sau đây, cùng tìm hiểu thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả nhé.

1. Thực đơn từ cá, trứng, và đậu

Thành phần cấu tạo chính nên tóc chính là protein, vì vậy, loại thức ăn đầu tiên bạn cần bổ sung vào cơ thể chính là những thực phẩm chống rụng tóc giàu protein sẽ giúp bảo dưỡng mái tóc bạn thêm mạnh khỏe.

Thịt là loại thực phẩm có chứa rất nhiều protein tốt cho mái tóc, tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt mỗi ngày không phải là một phương pháp tốt.

Vậy phải ăn gì chống rụng tóc? 

 Theo các chuyên gia cho biết: cá, trứng, sữa, các loại đậu là những loại thực phẩm giàu protein mà lại ít các chất béo gây hại cho cơ thể, rất tốt cho mái tóc của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung các loại này vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của gia đình mình nhé.

2. Bổ sung thêm Silica giúp chống rụng tóc

Một loại thực phẩm chống rụng tóc nữa mà bạn nên bổ sung vào trong thực đơn nếu nếu bạn mong muốn ngăn chặn tóc rụng và mau mọc lại tóc thì đó chính là silica (silic điôxít).

Silica có nhiều trong các loại đậu (đậu cove, đậu tương, sữa đậu nành,…), giá, dưa leo, tiêu xanh, khoai tây.

Trên đây là các thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để nhanh chóng thoát khỏi rụng tóc nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại dầu gội chống rụng tóc trên thị trường nhé.

Xem thêm:

==> Phương pháp trị rụng tóc bằng cây nhà lá vườn

==> Đối phó với “cơn bão rụng tóc” khi trời hanh, khô

Chúc bạn thành công!

Nguồn: benhrungtoc.com.vn