Hiệu quả bất ngờ từ các cách làm đẹp tóc với sữa tươi

Dầu dừa, dầu oliu, bơ…là các “mỹ phẩm xanh” làm đẹp cho tóc không còn quá xa lạ với các chị em, nhưng có lẽ làm đẹp tóc với sữa tươi còn khá mới với nhiều người. Cùng tham khảo ngay các cách làm đẹp này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Làm đẹp tóc với sữa tươi không đường

Sữa có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt, vì thế tận dụng sữa tươi làm mặt nạ dưỡng tóc cho loại tóc xơ, khô và hư tổn là bí quyết rất tuyệt. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp sữa tươi và nước lọc, tỉ lệ bằng nhau, sau đó xoa đều lên tất cả các sợi tóc. Bạn ủ nó trên đầu khoảng 1 giờ, tiếp đó gội sạch lại với dầu gội dưỡng ẩm. Loại mặt nạ này có thể giúp tóc bạn thẳng mượt  sau vài lần dưỡng tóc đấy nhé.

Làm đẹp tóc với sữa tươi

Làm đẹp tóc với sữa tươi không đường

Mặt nạ bảo vệ tóc bằng sữa tươi

Đối với cái nắng chói chang của mùa hè, loại mặt nạ này sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn, đồng thời bảo vệ tóc bạn khỏi tác hại của tia UV tuyệt đối. Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối chính rồi trộn cùng 5 chén sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Dùng khăn ấm ủ kín trong 20 – 30 phút cho dưỡng chất thẩm thấu rồi gội lại bằng dầu gội thông thường. Thực hiện 1 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc mềm như lụa đáng mơ ước đấy.

Làm đẹp tóc với sữa tươi, trứng gà và dầu oliu

Bạn tiến hành trộn đều hỗn hợp dầu ô liu, đường trắng và lòng đỏ trứng gà vào.  Trước khi đắp mặt nạ  cho tóc bạn nên gội đầu thật sạch sẽ rồi đổ cốc sữa tươi lên tóc, vừa đổ vừa massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Khi massage xong, bạn dùng nước ấm xả sạch rồi lai đắp tiếp hỗn hợp mặt nạ đã pha trộn ở trên, tiếp tục xoa bóp tóc trong khoảng 10 phút rồi xả sạch với nước lạnh bình thường.

Ưu điểm của loại mặt nạ dưỡng tóc này đó là tất cả các dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin nhóm B, vitamin E,D và các khoáng chất như sắt, kẽm, photpho đều tập trung vào 3 nguyên liệu chính là trứng gà, dầu ô liu và sữa tươi. Đặc biệt hơn, trong công thức này còn có sự xuất hiện của đường trắng nhằm giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da đầu, giúp cho lớp biểu bì luôn khỏe mạnh.

Làm thẳng tóc với sữa tươi

làm đẹp tóc với sữa tươi

Làm thẳng tóc với sữa tươi

Chuẩn bị: 

  • Chai xịt
  • 1/3 cốc sữa
  • Lược
  • Mật ong, dâu tây hoặc chuối (tùy chọn)

Thực hiện:

Xịt sữa lên toàn bộ tóc. Để tóc khô hoặc ẩm là tốt nhất.

Dùng lược răng thưa để chải cho tóc hết rối. Việc này sẽ giữ cho tóc không còn xoăn và tránh cho sữa không bị vón ở tóc, tạo ra mùi khó chịu vào ngày hôm sau.

Mát xa đầu liên tục và để yên trong 20 phút. Sữa cần thời gian để thấm vào từng sợi tóc, làm cho tóc nặng dần và thẳng ra. Trong khi chờ đợi, bạn có thể tẩy tế bào chết cho da, sơn móng chân hoặc tẩy lông chân

Gội sạch sữa với dầu gội và dầu xả. Gội đầu kỹ hơn bình thường để tóc không có mùi sữa thiu vào ngày hôm sau. Sau đó, tiếp tục các bước như bạn thường làm.

Hong khô tóc. Nếu bạn có tóc gợn sóng thì tóc có thể sẽ thẳng nhưng nếu bạn có tóc xoăn thì sẽ khó thấy kết quả. Tuy nhiên, việc này giúp nuôi dưỡng tóc và giữ nếp tóc kể cả khi tóc không được thẳng.

Làm đẹp tóc với sữa tươi và chuối

Thành phần từ chuối và sữa tươi sẽ nhanh chóng giúp tóc hết xơ và gãy rụng. Mỗi lần gội bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chuối đã được nghiền kỹ với 1 ít sữa tươi không đường lạnh. Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu. Bạn cần thoa kỹ để hỗn hợp ngấm vào da đầu càng nhiều càng tốt. Sau đó, đừng quên quấn tóc bằng khăn khô và ủ trong 20 phút rồi gội lại với dầu gội. Với loại kem ủ này bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ chắc khỏe, chữa tình trạng tóc chẻ ngọn và xơ rối.

Làm đẹp tóc với sữa tươi

Làm đẹp tóc với sữa tươi và chuối

Dưỡng tóc với sữa tươi và mật ong

Tận dụng sữa tươi làm mạt nạ dưỡng tóc kết hợp với mật ong sẽ làm mềm và mượt tóc; cân bằng độ ẩm, giúp da đầu khỏe mạnh và mang lại cho bạn một hương thơm dễ chịu. Loại mặt nạ hỗn hợp này đặc biệt phù hợp với mái tóc khô và tóc đã làm xoăn. Bạn chỉ cần trộn một thìa mật ong vào một ly sữa tươi nguyên chất, sau đó mát xa mái tóc từ gốc đến ngọn. Ủ hỗn hợp này trong vòng 15 phút rồi gội sạch lại với nước ấm và dầu gội.

Chúc các bạn áp dụng thành công các cách làm đẹp tóc với sữa tươi trên đây nhé!

Xem thêm

Bất ngờ với cách làm đẹp tóc bằng rượu vang “độc lạ”

“Bật mí” cách làm đẹp tóc bằng sữa chua