Mách bạn 6 bài tập tốt cho người bệnh tiểu đường

Chữa tiểu đường bằng các bài tập tại nhà kết hợp với chế độ ăn uống cùng các dược liệu tốt cho tiểu đường sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường của bạn hiệu quả hơn đấy. Dưới đây là 6 bài tập tốt cho bệnh nhân tiểu đường:

Đi bộ

Đi bộ là một trong những bài tập cho người bệnh tiểu đường được lựa chọn nhiều nhất. Đi bộ nhanh giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Các cơ bắp được hoạt động sẽ kích thích quá trình vận chuyển đường từ máu vào các tế bào, giúp làm hạ đường huyết và tăng cường độ dẻo dai của cơ thể.

Đi bộ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Đi bộ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Thời gian đi bộ nên kéo dài trong khoảng 50 phút trở lên sẽ có hiệu quả tốt hơn. Nếu đã chọn phương pháp này, bạn cần sắm cho mình một đôi giày vừa vặn, thoải mái, thực hiện ít nhất 3 ngày mỗi tuần, xen kẽ với các bài tập chữa tiểu đường khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thái cực dưỡng sinh 

Trong nhiều thế kỷ, các động tác Thái cực dưỡng sinh được cho là có khả năng kéo dài tuổi thọ cho con người, nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, các động tác Thái cực dưỡng sinh là một trong những sự lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường.

Thái cực dưỡng sinh tập luyện cho người tiểu đường giúp cải thiện sự cân bằng, bảo vệ các dây thần kinh khỏi biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tập gym

Các bài tập thể hình được với cường độ cao có khả năng làm tăng khối lượng cơ bắp trong cơ thể. Điều này có ý nghĩa rất lớn với những người bệnh tiểu đường bởi khối lượng cơ lớn đồng nghĩa với nhu cầu về năng lượng cao hơn nhiều so với những người không tập gym. Do đó, các bài tập gym giúp hạ đường huyết nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tập gym sẽ mang lại khả năng ổn định đường huyết tốt

Tập gym sẽ mang lại khả năng ổn định đường huyết tốt

Người bệnh không nên tập gym mà không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình. Nên tập một ngày và nghỉ một ngày để các cơ bắp có thời gian phục hồi. Chia các ngày tập để tập từng khối cơ khác nhau và lặp lại.

Yoga

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được lợi ích của yoga trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Kết quả thật đáng kinh ngạc bởi đa số những người bệnh tiểu đường tham gia tập yoga đều được cải thiện chức năng thần kinh. Yoga còn giúp giảm mỡ thừa của cơ thể, chống lại sự đề kháng insulin do bệnh tiểu đường gây ra.

Tương tự như Thái cực dưỡng sinh, yoga cũng là một “liều thuốc tinh thần” tốt cho những người bệnh tiểu đường bị stress kéo dài.

Bơi lội

Khác với các bài tập khác, bơi lội giúp tác động đều lên toàn bộ cơ thể của người bệnh. Bài tập này còn đặc biệt phù hợp với những người bệnh tiểu đường bị biến chứng xương khớp vì khi bơi, nước sẽ nâng đỡ cơ thể và giảm trọng lực lên các khớp xương.

Bơi lội phù hợp với những người bệnh tiểu đường

Bơi lội phù hợp với những người bệnh tiểu đường

Khi tham gia các bài tập bơi lội, người bệnh tiểu đường cần lưu ý tránh các chấn thương ở bàn chân cho dù chỉ là vết xước nhỏ. Tình trạng nhiễm trùng khó phục hồi ở người bệnh tiểu đường có thể dẫn đến biến chứng cụt chân.

Đạp xe

Đạp xe cũng được xếp vào một trong những bài tập cardio phù hợp với bệnh nhân tim mạch. Chỉ cần một chiếc xe đạp còn tốt là người bệnh có thể dễ dàng thực hiện bài tập này. Nếu có điều kiện tốt hơn, bạn có thể chuẩn bị cho mình một chiếc xe đạp cố định để luyện tập trong nhà, tránh các ảnh hưởng xấu của thời tiết khiến việc luyện tập bị gián đoạn.

Đạp xe giúp tăng cường lưu lượng máu về chân, bảo vệ đôi chân trước những tác động tiêu cực của bệnh tiểu đường – một lợi ích tuyệt vời mà không có loại thuốc nào có thể làm được.

Với 6 bài tập trên đây, dù lựa chọn bài tập nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần kiên trì và duy trì đều đặn để mang lại kết quả tốt hơn cho việc điều trị tiểu đường nhé! Song, bạn cũng đừng quên bổ sung cho mình một ly trà nấm linh chi hoặc các món ăn từ nấm linh chi mỗi ngày để ổn định lượng đường huyết trong cơ thể nhé! Bởi nấm linh chi từ lâu đã được biết đến là một trong những dược liệu tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể tham khảo địa chỉ bán nấm linh chi TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Chia sẻ 2 bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Top 4 bài tập tốt cho bệnh nhân ung thư

Mách bạn mẹo đẩy lùi ung thư nhờ uống rượu tỏi