Những điều cần lưu ý khi sử dụng tảo Spirulina

Tảo xoắn Spirulina là một loài tảo lục xanh tự nhiên hoàn toàn tự nhiên lấy tên từ hình dạng xoắn ốc khi nó phát triển. Nó cũng là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới, và là một trong những nguồn protein đầy đủ nhất trên hành tinh. Chính vì những công dụng của tảo xoắn rất đáng kinh ngạc nên nó là một bổ sung phổ biến cho những người muốn bản thân có một sức khỏe thật tốt. Với những người chưa sử dụng qua các thực phẩm về tảo xoắn này, họ luôn đắng đo liệu công dụng của tảo Spirulina này có thực sự như mọi người đã nói? Nó có an toàn không? Ai là người nên sử dụng loại thực phẩm này.

cong-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn mang nhiều lợi ích cho con người

Công dụng của tảo xoắn Spirulina như thế nào?

Tảo xoắn nhật có chứa 75% các chất hữu cơ như: lipit, gluxit,glucozo,vitamin, protein và các khoáng chất khác tác dụng của viên tảo xoắn nhật bản mang lại cho bạn một nguồn dinh dưỡng lý tưởng nhất mà không cần đến các loại thực phẩm thông thường. Cho bạn một cơ thể tràn đầy năng lượng, sức khỏe bền bỉ,dẻo dai.

Tình trạng cholesterol quá cao dẫn đến mắc một số bệnh như mỡ máu, huyết áp cao, về lâu dài sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch. Theo một số nghiên cứu hiện đại thì công dụng của tảo xoắn spirulina sẽ giúp bạn tránh được các căn bệnh trên bởi trong tảo có chứa gamma linolenic acid-tiền thân của chất prostaglandin , chất này sẽ kết hợp với vitamin E trong tảo có khả năng chống lại xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch

Tảo xoắn Nhật có chứa một số chất như: beta caroten, chlorophyll, phycocyanin và polysacccharid giúp cho cơ thể tự sản sinh ra các tế bào máu, nâng cao khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó công dụng của tảo xoắn còn có khả năng ức chế một số vi khuẩn và virus, kích thích một số vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa như Bifido bacterium và Lactobacillus, giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, bảo vện cơ thể tránh được một số bênh dễ lây nhiễm khá

Đây là một tin đáng mừng cho những ai đang phải lao động trong những môi trường độc hại, nhiễm xạ,môi trường có kim loại nặng nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt chất sinh học,các vitamine và chất khoáng nên công dụng của tảo biển xoắn có tác dụng giúp cơ thể bài độc và thanh lọc cơ thể.

Tác dụng phụ của tảo Spirulina

Tảo xoắn Spirulina là một nguồn protein, carotenoid, chất dinh dưỡng thực vật, vitamin B, GLA, và các axit amin thiết yếu. Bởi vì nó có nguồn gốc từ tảo tự nhiên hoàn toàn không có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, và GMOs, nó không tạo ra bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm tiềm ẩn nào.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các nhà sản xuất chất bổ sung spirulina đều tuân theo các quy trình nghiêm ngặt của nó. Spirulina kém chất lượng thường có các thành phần và chất độn hóa học có thể làm giảm chất lượng của sản phẩm và làm trầm trọng thêm một số tác dụng phụ nhất định.

Tảo Spirulina an toàn cho tất cả mọi người?

Trong khi spirulina chất lượng cao không có tác dụng phụ, nó chứa iốt, vì vậy những người dị ứng hoặc nhạy cảm với iốt nên tránh dùng bổ sung. Cũng vì lý do này, những người bị chứng cường giáp cũng nên tránh bổ sung.

Những người bị dị ứng hoặc cực kỳ nhạy cảm với hải sản hoặc rong biển cũng có thể muốn tránh dùng spirulina, và những người đang sốt cao nên đợi sốt hạ xuống trước khi dùng spirulina.

Tuy công dụng của tảo xoắn Spirulina là rất nhiều và có lợi cho con người nhưng nếu sử dụng cần chú ý tránh bị các trường hợp không may có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Xem thêm: 

>> Tảo xoắn Nhật Bản-Chăm sóc sức khỏe và nét đẹp cho người phụ nữ

>> Tảo xoắn Spirulina-Thực phẩm dành cho sức khỏe mỗi người

>> Công dụng của tảo xoắn Spirulina