Những kiến thức cơ bản về bệnh viêm khớp bạn nên biết

Người mắc bệnh viêm khớp thường phải chịu nhiều cơn đau khớp, mất khả năng đi lại hay gây ra các biến chứng về tàn tật hoặc ảnh hưởng đến tính mạng. Nếu có hiểu biết cơ bản về loại bệnh này, bạn có thể tránh được những cơn đau, biết cách chữa trị cũng như phòng ngừa nó một cách hiệu quả nhé!

1- Bệnh viêm khớp thoái hóa

Viêm khớp thoái hóa có các biểu hiện lâm sàng như đau, sưng, cứng ở một hay nhiều khớp, làm cho bệnh nhân khó khăn trong vận động. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên nhưng ngày càng có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt ở bộ phận nhân viên văn phòng. Khi mắc bệnh, lớp sụn lót bị thoái hóa, hoặc ở các đầu xương sẽ mọc ra những gai xương gây cứng khớp, đau nhức, có khi gây mất chức năng khớp. (Bạn có thể  xem thêm bài viết: Làm sao để biết mình bị mắc bệnh thoái hóa khớp để nhận viết căn bệnh này sớm nhất có thể)

2- Viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, có những biểu hiện thường thấy là người bệnh lên cơn sốt nhẹ, đau nhức toàn thân; sưng, nóng, đỏ, đau xuất hiện trước tiên tại các khớp nhỏ như khớp ngón chân, khớp ngón tay, có thể xuất hiện các nốt dưới da. Đây là bệnh mà hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại các mô của chính cơ thể mình (các mô của khớp và xung quanh khớp). Viêm khớp dạng thấp thường xảy ra ở các khớp ngón tay, ngón chân, cổ tay, khớp gối…Người trẻ tuổi và nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với nam giới.

3- Viêm khớp nhiễm trùng

Những biểu hiện thường thấy là các khớp bị viêm sưng, có mủ, óng, đỏ đau. Bệnh do vi trùng từ các vết thương ở khu vực gần khớp, hoặc do nhiễm trùng huyết xâm nhập vào khớp.

4- Bệnh Gút

Bệnh gút là gì ? Bệnh Gút hình thành do sự rối loạn chuyển hóa acid uric trong cơ thể với những biểu hiện điển hình như: sưng, đóng, đau, đỏ ở những vùng bị viêm và người bệnh cảm giác như có hàng ngàn mũi kim đâm vào các khớp xương. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh Gút chiếm đa số so với nữ giới và thường gặp ở độ tuổi trung niên.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp thường tiến triển dai dẳng trong nhiều năm, ngoài việc gây ra những bất tiện trong sinh hoạt, làm việc, gây đau và làm giảm khả năng vận động của người bệnh thì bệnh viêm khớp mãn tính lâu năm còn gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

  • Yếu cơ, teo cơ.
  • Sụn khớp bị phá hủy gây dính khớp, biến dạng khớp làm mất khả năng vận động.
  • Loãng xương, xốp xương khiến nguy cơ gẫy xương rất cao hay thậm chí có thể gây ung thư xương, tàn phế.
  • Thiếu máu, nhiễm trùng, suy giảm hệ miễn dịch, là tiền đề cho các loại bệnh về da, ung thư da.
  • Bệnh về huyết áp, tim, phổi…

Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp

Để chữa đau khớp, các bạn có thể dùng đến các thực phẩm từ thiên nhiên để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược thiên nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối. Hoạt chất pregnenolone trong sản phẩm là tiền hormone thực vật có khả năng tự miễn, giúp ngăn chặn hiện tượng viêm, sưng khớp. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất L-carnitine fumarate còn làm tăng năng lượng tế bào, gia tăng sức khoẻ cơ bắp, hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trở lại.

Hoang-thap-linh

Hoàng Thấp Linh chữa đau khớp hiệu quả

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

–    Hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

–    Làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương,

–    Điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối.

–    Hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

–    Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh là một sản phẩm từ thiên nhiên rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về viêm khớp, đau khớp. Để biết thêm thông tin về Hoàng Thấp Linh, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html

Xem thêm: