Những món ăn được làm từ rong biển độc đáo

Tảo biển có thể làm ra nhiều món ăn hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Hãy cùng làm các món ăn đơn giản này để thưởng thức mùi vị và những lợi ích của nó nhé!

Đã có rất nhiều dự đoán về xu hướng món ăn tốt cho sức khỏe sắp tới là gì. Nếu như bạn hỏi chúng tôi câu đó, chúng tôi đặt cược vào rong biển – một loại thực vật giàu chất dinh dưỡng. Mặc dù chúng ta không chắc chắn về mức độ phổ biến của loại thức ăn độc đáo này, nhưng chúng tôi đang có những suy nghĩ về salad rong biển, nhưng có ý kiến về chế biến rong biển thành sinh tố? Tôi nghĩ cải xoăn sẽ hợp hơn. Chúng ta đều biết rằng rất dễ dàng để thêm những món đó vào khẩu phần ăn hàng ngày thay cho rau. Và như vậy, bạn không cần ăn sushi cả 7 ngày trong tuần để theo thực đơn giảm cân bằng rong biển. Dưới đây là 11 công thức nấu ăn từ rong biển khiến bạn dễ dàng chế biến và không bị nhàm chán, biết đâu một ngày nào đó, khi rong biển trở thành một thức ăn phổ biến bạn có thể nói với mọi người rằng “Tôi thích ăn rong biển từ trước khi nó nổi tiếng cơ”.

>>>Xem thêm: Tảo xoắn Spirulina chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho con người

Burger tôm với salad rong biển

tao-xoan

Burger tôm với salad rong biển

Một dạng burger mới lấy cảm hứng từ tôm với rất nhiều hương vị khác nhau. Những sợi rong biển xanh tươi sẽ mang lại cho bạn cảm giác giòn giòn lạ lạ, chắc chắn món này sẽ làm bạn muốn ăn thêm nữa.

Sunomono

tao-xoan

Sunomono

Món salad dưa chuột này được làm mới lại khi trộn cùng với tảo biển khô được ngâm mềm trong nước. Vị mặn của tảo biển muối kết hợp với cái giòn của dưa chuột và một ít hạt mè mang lại cảm giác mới lạ. Sunomono có thể được dùng để tráng miệng hoặc ăn thường.

Nước Rau cuộn

tao-xoan

Nước Rau cuộn

Bạn sẽ không hề bận tâm rằng trong các cuộn rau này không hề có thịt. Thực tế là bạn sẽ không bao giờ bỏ qua những cuộn rau này nữa. Món ăn nhẹ này được chế biến từ bí ngô và hạt hướng dương, sau đó được gói lại bằng rong biển khô. Bạn có thể ăn nhẹ món này kể cả khi biết chính xác có những gì trong đó

Sốt salad Nori

tao-xoan

Sốt salad Nori

Được chế biến từ tảo biển khô, nó mang đến nhiều chất dinh dưỡng hơn cho bữa ăn. Bổ sung thêm chất xơ, canxi và sắt cho cơ thể một cách dễ dàng dưới dạng sốt trộn, và biến các món salad bình thường có hương vị thú vị hơn

Trứng cuộn rong biển: Đây không phải món omelette của Jacques Pepin, nhưng điều đó không quan trọng. Nó có thể được dùng cho bữa sáng, bữa trưa hoăc tối. Rong biển được cuộn vào giữa làm cho món trứng có hương vị hơn

Salad rong biển Hijiki: Món salad truyền thống của Nhật Bản này hòa quyện vị mặn của nước tương và vị ngọt của đường. Nếu bạn thích các món ăn của Nhật Bản, chắc chắn không thể bỏ qua món salad này.

Xem thêm: