Thử ngay cách làm trắng da bằng quả quất ít người biết

Quất hay còn gọi là tắc là một trong những loại trái cây khá phổ biến và hầu như ai cũng biết. Ngoài việc dùng nêm nếm các món ăn hay vắt lấy nước uống thì quất còn là một “mỹ phẩm thiên nhiên” có công dụng làm trắng da. Cùng tìm hiểu về cách làm trắng da bằng quả quất dưới đây để bỏ túi thêm một bí quyết làm đẹp da nữa nhé!

Vì sao quả quất giúp làm trắng da?

Quất có chứa axit làm sáng da tự nhiên. Nước quất được coi như một loại toner tẩy trắng da hữu hiệu. Chỉ cần thấm nước quất vào bông gòn, thoa đêu lên mặt là làn da đã được làm sạch. Quất chứa phần lớn vitamin C sẽ giúp da căng mịn, hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Tính axit trong quất còn là vị khử trùng rất tốt, ngăn ngừa da bị viêm nhiễm và làm trắng cho da.

Cách làm trắng da bằng quả quất + bột nghệ

Bột nghệ có chất Curcumin – một chất có tác dụng khử trùng tự nhiên, tẩy tế bào chết và làm trắng da an toàn, dùng chung với quả quất sẽ rất hữu ích cho làn da tối màu hoặc thâm nám.

Cách thực hiện: Cho 3 thìa nước ép quả quất với 2 thìa bột nghệ nguyên chất, trộn lẫn với nhau. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng quả quất và bột nghệ này 30 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

Cách làm trắng da bằng quả quất + mật ong + bột yến mạch

Với cách làm trắng da bằng quả quất này, quý chị em chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 4 quả quất chín

– ½ cốc bột yến mạch

– 3 muỗng canh mật ong

– 2 thìa dầu jojoba hoặc dầu dừa

Cách thực hiện

Quất bóc vỏ, bỏ hạt, chỉ lấy phần múi, trộn đều với bột yến mạch, dầu dừa, mật ong rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ trong vòng 10 phút rồi lột bỏ. Trước khi rửa lại với nước ấm, hãy vỗ nhẹ lên mặt để các vitamin và dưỡng chất thấm sâu vào da.

Với biện pháp này bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần trong thời gian dài để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn. Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C qua đường uống bằng 2-3 ly nước quất mỗi tuần. Khi được bổ sung vitamin C đều đặn, da dẻ cũng mịn màng hơn, cơ thể có sức đề kháng hơn.

Công thức làm trắng da bằng quả quất + dầu ô liu

Áp dụng cách làm trắng da bằng quả quất theo cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 4-5 quả quất.

– 2 thìa dầu ô liu

Cách thực hiện:

– Quất rửa sạch, bóc vỏ, tách thành từng múi để loại bỏ hạt.

– Phần vỏ quất dùng dao sắc thái thành sợ chỉ.

– Trộn đều quất đã xay với vỏ quất và dầu ô liu.

– Rửa sạch mặt rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da. Để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

– Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, làn da sẽ trắng lên từng ngày, lỗ chân lông se khít lại và đặc biệt còn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm trắng da bằng quả quất, mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý chị em trong hành trình chinh phục làn da trắng sáng, mịn màng!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng mật ong đơn giản nhất

3 cách trị nám da bằng bột sắn dây vô cùng hiệu quả

Hướng dẫn cách trị mụn bằng trứng gà siêu hiệu quả