Top 3 loại thực phảm thanh lọc cơ thể cho chị em tuổi mãn kinh

Bị bốc hỏa, nóng trong người, tính tình thay đổi chính là dấu hiệu thường thấy nhất ở phụ nữ mãn kinh. Với 3 cách thanh lọc sau, các chị em phụ nữ có thể yên tâm khi tuổi mãn kinh kéo về rồi nhé!

Dù biết nhiều lợi ích của việc uống nước, nhưng thật khó để một ngày có thể uống đủ nước. Có một mẹo nhỏ là thêm chút mùi vị và màu sắc vào nước, vừa giúp bạn uống đủ nước, vừa giúp đào thải độc tố, giảm cân, giảm bốc hỏa hiệu quả hơn.

Nước detox 1

Công thức: 1 lít nước + 1 quả dưa chuột cắt lát + 1 quả chanh cắt lát + 1/2 quả cam cắt lát + 10 lá bạc hà tươi

Tất cả cho vào bình đựng nước, để trong tủ lạnh làm mát khoảng vài giờ hoặc để qua đêm, hôm sau uống.

Tác dụng: Chất flavonoid có trong cam có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol xấu. Lá bạc hà hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Dưa chuột tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm bốc hỏa mãn kinh. Vitamin C trong cam và chanh tươi giúp làm sạch gan, hệ tiêu hóa, loại bỏ mỡ thừa, giảm cân nhanh.

Nước detox 2

Công thức: 2 múi bưởi + 1 quả dưa chuột thái lát + 1 quả chanh thái lát + 5 – 7 lá bạc hà + 1,5 lít nước.

Cho tất cả nguyên liệu vào bình nước, để trong tủ lạnh vài tiếng hoặc để qua đêm, hôm sau mới uống.

Tác dụng: Nước uống detox này rất thích hợp cho những người bị tăng cân, béo bụng, hoặc đầy bụng do những bữa tiệc liên hoan trong những ngày đầu thu mát mẻ.

Chanh giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, bưởi chứa rất nhiều enzyme giúp đốt cháy mỡ thừa, dưa chuột có tính mát, lợi tiểu, giảm nóng trong người.

Nước detox 3

Công thức: 1/6 quả dưa dấu + 1 lít nước

Dưa hấu thái miếng vuông nhỏ, loạt bỏ hết hạt, cho vào bình nước. Đổ nước vào bình, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng hoặc để qua đêm, hôm sau mới uống.

Tác dụng: Dưa hấu có chứa các hợp chất hữu cơ citrulline – acid amin giúp gan và thận loại bỏ amoniac, là chất có khả năng gây tổn hại cho các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu giúp đốt cháy mỡ thừa, làm mát cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, chị em nên uống các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên và hoạt chất sinh học, nhằm cân bằng nội tiết tố, ổn định hoạt động của trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng để giảm bốc hỏa, lo âu, buồn bực, khó chịu trong người, đồng thời giúp phụ nữ mãn kinh trẻ và đẹp hơn mỗi ngày.

Song song với các cách trên thì vẫn có một cách khác làm cho giảm sự âu lo do quá trình mãn kinh sớm ở nữ. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé!

Để biết thêm nhiều công dụng khác của tảo Spirulina cũng như tảo xoắn mua ở đâu và giá bao nhiêu, các bạn có thể xem thêm bằng cách click vào tảo xoắn mua ở đâu nhé!

tao-xoan-mua-o-dau

Tảo xoắn có ích cho quá trình mãn kinh