Top 5 loại bệnh ung thư nguy hiểm nhất thời đại

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới vì việc điều trị nó cực kì khó khăn. Những loại ung thư dưới đây là những loại ung thư nguy hiểm nhất. Bạn cần có cách tránh để không phải mắc các loại ung thư này nhé!

1/ Bệnh ung thư gan

bệnh ung thư

ung thư gan

Bệnh ung thư gan được xem là căn bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới. Bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng ở các giai đoạn sớm. Thông thường, các dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan có thể nhận biết được là sút cân không rõ nguyên nhân, chán ăn, đau thượng vị, buồn nôn nhiều, gan to, vàng da, vàng mắt, nước tiểu có màu tối…. Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư gan được cho là từ virus viêm gan B, ngoài ra rượu cũng được xem là thủ phạm hàng đầu gây ra căn bệnh này.

2/ Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng thường gặp ở phụ nữ và nó được coi là kẻ giết người thầm lặng, mặc dù sẽ dễ dàng hơn để chữa trị nếu được phát hiện sớm, nhưng lại rất khó phát hiện trong giai đoạn đầu nên việc điều trị thường tốn thời gian và tiền của. Có thể nói, ung thư buồng trứng là loại phổ biến nhất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Mỗi năm có khoảng 21.000 phụ nữ ở Mỹ và 5.500 phụ nữ ở Vương quốc Anh được chẩn đoán mắc bệnh và trên thế giới có khoảng 140.000 phụ nữ tử vong mỗi năm vì căn bệnh này.

3/ Ung thư phổi

bệnh ung thư

Ung thư phổi

Ung thư phổi là loại ung thư gây tỷ lệ tử vong cao hàng đầu tại các nước trên thế giới trong đó có cả các quốc gia có trình độ phát triển kinh tế – xã hội cao như Hoa Kỳ. Theo NCI, thuốc lá chính là thủ phạm chính gây nên căn bệnh này.

Ung thư phổi có hai loại chính là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ. Loại thứ nhất là loại phổ biến trên toàn cầu. Đối tượng mắc ung thư phổi là những người trong độ tuổi từ 55 đến 65 tuổi.

4/ Ung thư đại tràng và trực tràng

Xếp sau ung thư phổi là ung thư đại tràng và trực tràng. Phần lớn các trường hợp ung thư trực tràng và đại tràng đều bắt đầu từ khối tế bào nhỏ lành tính còn được gọi là polyp, theo thời gian nó mới phát triển thành ung thư. Năm 2010, ung thư đại tràng và trực tràng khiến hơn 51.000 người tử vong.

5/ Bệnh ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến hàng thứ hai ở phụ nữ và là nỗi ám ảnh lớn của bất cứ người phụ nữ nào. Nỗi đau thể xác luôn đi kèm với nỗi đau tinh thần khi một người phụ nữ phải đối mặt với căn bệnh này. Dù thoát khỏi cái chết nhưng họ vẫn bị ám ảnh bởi một phần khiếm khuyết trên cơ thể. Rất nhiều người phụ nữ rơi vào tình trạng stress sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u trên ngực của mình.

Để phòng tránh được ung thư, bạn nên dùng thực phẩm chức năng để phòng và chữa bệnh. Một trong những loại thực phẩm được nhiều người tin dùng đó là Fucoidan. Hãy thử tìm hiểu về loại Fucoidan này và những tác dụng của Fucoidan để hiểu về sản phẩm này nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!