Tự làm sữa rửa mặt trắng da tại nhà chỉ 5K bạn đã biết chưa?

Chúng ta đều biết rằng, trong mọi bí quyết chăm sóc da, thì việc làm sạch da luôn là công đoạn được quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Đó chính là lý do mà các sản phẩm sữa rửa mặt ngày càng phổ biến trên thị trường. Thế nhưng, bạn có biết rằng việc sử dụng quá nhiều và thường xuyên các loại mỹ phẩm sẽ làm nguy hại đến làn da của bạn hay không?

Do đó, thay vì sử dụng các mỹ phẩm trên thị trường, bài viết này mình sẽ tiết lộ đến bạn cách tự làm sữa rửa mặt trắng da tại nhà. Chỉ với 5 nghìn đồng, bạn sẽ có ngay một mỹ phẩm rửa mặt hoàn toàn tự nhiên và cực an toàn cho da.

Tự làm sữa rửa mặt từ trà xanh

Khi nói đến nguyên liệu tự nhiên làm trắng da thì trà xanh được xếp vào nhóm các mỹ phẩm thiên nhiên cực kì hiệu quả cho làn da của bạn đó! Trong trà xanh có chứa vitamin C, E và khoáng chất. Những thành phần này hỗ trợ cho việc làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn bám trên da. Nhờ đó giúp da được sạch sẽ và ngăn ngừa mụn và các vấn đề về da một cách tối ưu nhất.

Tự làm sửa rửa mặt trắng da từ trà xanh rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một nắm lá trà xanh tươi, rửa sạch, để ráo rồi vò cho nát. Nấu thành nước trà, đợi nước trà vừa nguội, bạn sử dụng loại nước này rửa mặt thay vì sử dụng nước lọc hàng ngày. 

Sữa rửa mặt bằng nước muối

Muối biển không chỉ là nguyên liệu sát khuẩn mà còn là nguyên liệu có tác dụng làm sạch da một cách hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một lọ dung dịch muối biển trong nhà để rửa mặt hàng ngày. Với tính khảng khuẩn, dung dịch muối biển sẽ loại trừ những khả năng gây ra mụn trứng và nấm trên da.

Để tự làm sửa rửa mặt trắng da với muối biển, bạn chỉ cần chuẩn bị nước sôi để nguội, hòa cùng muối ăn. Đựng trong một chai nhựa, để dùng hàng ngày. Lưu ý, nên canh độ mặn vừa phải, đừng làm nước muối quá mặn vì có thể gây bỏng, rát cho da đó! Hàng ngày, chỉ cần rửa sạch mặt với nước muối biển là bạn không còn phải lo ngại về những vấn đề của da.

Tự làm sữa rửa mặt với nước vo gạo

Nước vo gạo không còn là thứ nước “thừa, thải”, “đổ đi” khi vo gạo. Bởi theo những nghiên cứu gần đây, nước vo gạo có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin B rất tốt cho làn da. 

Do vậy, thay vì đổ chúng đi, tại sao bạn không tận dụng để rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày. Đây là một loại sửa rặt mặt thiên nhiên và cực kì an toàn, thích hợp cho mọi loại da.

Trên đây là những cách tự làm sữa rửa mặt trắng da chưa đến 5 nghìn đồng. Bạn vừa tiết kiệm lại vừa có được loại mỹ phẩm chăm sóc, làm sạch da một cách kì diệu nhất! Vậy tại sao bạn không thử?

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm

Tiết lộ 3 cách dưỡng trắng da bằng bột sắn dây

Bật mí cách trị mụn bằng quả hồng ít ai biết