Uống nhiều rượu bia làm thế nào để gan không bị bệnh?

Tỉ lệ người mắc bệnh về gan do uống nhiều rượu bia ngày càng tăng cao. Việc bỏ rượu bia đối với nhiều người là một vấn đề khó khăn. Vậy làm thế nào để gan không bị bệnh khi uống nhiều rượu bia? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trước khi uống bia rượu hãy ăn nhẹ hoặc uống một cốc nước

Trước khi uống bia rượu bạn hãy ăn nhẹ hoặc uống một cốc nước để tránh việc cơ thể đột ngột tiếp nhận một lượng nước lạ, dễ gây choáng váng, đồng thời giảm sự hình thành acetaldehyde khi rượu được chuyển hóa trong gan.

Uống nước trước khi uống rượu bia

Uống nước trước khi uống rượu bia

2. Chọn đồ nhắm chứa nhiều vitamin C, B1, B6…

Bia rượu làm rối loạn hoạt động trao đổi chất, nên trong quá trình uống, cũng nên chọn đồ nhắm để bổ sung lượng vitamin cho cơ thể. Đồ nhắm nên là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, B1, B6… như trứng vịt, đậu, cá rô, khoai tây, mướp đắng, các loại rau xanh, cà chua, củ cải… Khi uống bia rượu không ăn những thực phẩm chứa phèn chua (như bột đậu xanh), vì phèn chua làm giảm lưu thông máu, kéo dài thời gian lưu trữ cồn trong máu, dễ gây ngộ độc.

3. Uống một ly nước chanh nóng không đường sau khi dùng bia rượu

Sau khi dùng bia rượu, bạn hãy uống một ly nước chanh nóng không đường và thêm vào đó vài lát gừng hoặc nước chanh pha chút muối; dùng nước bột sắn dây pha với một ít muối; hoặc húp một tô cháo loãng; uống nước ép rau cần… sẽ giúp giải bớt phần nào lượng cồn trong cơ thể và chống cảm lạnh.

Uống chanh nóng không đường sau khi uống rượu bia

Uống chanh nóng không đường sau khi uống rượu bia

4. Kiểm soát tế bào Kupffer – Phòng ngừa bệnh gan

Việc giải rượu, bia theo những cách thông thường như trên là điều cần thiết nhưng chưa đủ, vì khi gan đã nhiễm độc do bia, rượu khiến tế bào Kupffer hoạt động quá mức, gây viêm gan, xơ gan, ung thư gan, rất khó hồi phục, tỉ lệ tử vong cao. Do vậy, đừng đợi đến khi gan dung nạp quá nhiều bia rượu mới tính đến chuyện giải độc. Hãy bảo vệ và chống độc cho gan ngay từ khi bạn bắt đầu “nhấp chén tiêu sầu”…

Trên đây là một số biện pháp bảo vệ gan hiệu quả khi uống nhiều rượu bia. Nhưng để giải độc gan hiệu quả thì các bạn cũng không thể bỏ qua được các loại thuốc bổ gan. Và hiện nay, nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi có cung cấp một số loại thuốc bổ gan như: Thuốc bổ gan tiêu độc nhất nhất, chức năng gan bảo nguyên, thực phẩm chức năng Hamega…. Để tìm hiểu chi tiết về các loại thuốc này thì các bạn xem TẠI ĐÂY nhé.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tác dụng của quả óc chó đối với bệnh nhân gan

Ung thư gan cần phải có chế độ ăn uống như thế nào?