Vì sao thức uống có ga ảnh hưởng đến giấc ngủ

Thức uống có ga được xem là một trong những chất kích thích dẫn đến tình trạng mất ngủ. Vậy bạn có biết nguyên nhân vì sao loại nước uống này lại gây mất ngủ không?

Caffeine khiến bạn tỉnh ngủ

Thủ phạm rõ ràng nhất khiến bạn mất ngủ đó là Caffeine, chất kích thích đã rất nổi tiếng trong việc ngăn chặn sự tiết hóc môn melatonin từ tuyến tùng trong cơ thể của bạn, điều này khiến bạn luôn ở trạng thái tỉnh táo. Mặc dù một lượng Caffeine vừa phải sẽ không tác động quá nhiều đến sức khoẻ của bạn nhưng chất Caffeine có thể lưu lại trong máu của bạn trong suốt 6 giờ. Bên trong thức uống có ga thường có một lượng Caffeine nhất định, đây là nguyên nhấn khiến bạn khó ngủ.

Nước uống có ga gây mất ngủ

Nước uống có ga gây mất ngủ

Đồ uống có ga có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ợ nóng vào ban đêm

Chất ga được nén vào trong loại đồ uống này có thể dẫn đến tăng huyết áp và áp lực bên trong dạ dày, góp phần gây ra ợ nóng. Triệu chứng này thường bùng phát vào ban đêm trong khi bạn đang ngủ, khiến bạn bị các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như mất ngủ, buồn ngủ ban ngày.

Dùng nước uống có ga gây mất ngủ

Dùng nước uống có ga gây mất ngủ

Tác động gián tiếp thông qua bệnh béo phì

Một số loại đồ ngọt chứa nhiều đường như đồ uống có ga là một trong những thức uống cần tránh trong chế độ ăn kiêng. Những đồ uống này chứa một lượng đường lớn, khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành nhiều năng lượng. Điều này cùng với việc ít vận động, ít tập thể dục thể thao dẫn tới dư thừa năng lượng, góp phần gây nên bệnh béo phì. Điều đặc biệt đáng lưu ý là béo phì làm tăng nguy cơ hội chứng ngưng thở khi ngủ và mất ngủ nhiều hơn. Mất ngủ khiến bạn luôn có cảm giác đói và thèm ăn, thèm ăn lại góp phần gây nên béo phì. Những sự tác động này tạo thành một vòng tuần hoàn khiến tình trạng giấc ngủ và sức khoẻ của bạn ngày càng xấu đi.

Nếu như bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì nên cẩn trọng khi sử dụng các loại thức uống có ga nhé! Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt!

Nguồn: chaongaymoi.vn

Xem thêm:

Bia rượu gây tác hại nghiêm trọng như thế nào đến giấc ngủ?

4 nguyên tắc ăn uống giúp bạn sống thọ sống khỏe