Tuyệt chiêu trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô hiệu quả

Hà thủ ô là một vị thuốc được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị rụng tóc và chữa tóc bạc sớm. Sau đây, cùng tìm hiểu các cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô hiệu quả nhé.

Hà thủ ô là một vị thuốc nam có tác dụng bồi bổ cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt củ Hà thủ ô đỏ khi kết hợp sử dụng và chế biến cùng với một số vị thuốc nam sẽ tạo nên một loại thuốc quý giúp da dẻ hồng hào, giúp tóc bạc chuyển tóc đen, điều trị được bệnh tóc bạc sớm.

1. Cách trị tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô với đậu đen

Nguyên liệu:

  • Hà thủ ô đỏ: 1Kg loại tươi hoặc khô đều được
  • Đậu đen: 2 kg

 

Cách chế biến:

  • Đậu đen ninh lấy khoảng 1,5 lít nước
  • Củ hà thủ ô đỏ rửa sạch, cho vào ninh với nước đậu đen, cứ cạn nước lại chế thêm nước đậu đen vào. Ninh nhỏ lửa khoảng 1 ngày thì bỏ hà thủ ô ra phơi khô rồi nghiền nhỏ cất hộp đậy kín để dùng dần.

Cách dùng:

  • Mỗi ngày ăn khoảng 2,3 thìa cà phê bột hà thủ ô (Hà thủ ô có vị chát vì vậy ta nên cho thêm đường vào quấy với bột hà thủ ô để uống cho ngon).
  • Bài thuốc trên vừa tốt cho tóc lại rất bổ máu nữa. Nhưng phải kiên trì vì ăn hà thủ ô trong 1 thời gian dài khoảng 5-6 tháng tóc mới đen được nhé.

2. Trị tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô đun nước

Có thể dùng hà thủ ô nấu uống hằng ngày hoặc có thể tán hà thủ ô thành bột và mỗi ngày dùng 10-20 gr. Hoặc kết hợp hà thủ ô với một số vị thuốc như: thục địa, kỷ tử, ngưu tất. Theo y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa râu, tóc bạc sớm hoặc tóc rụng nhiều.

Hà thủ ô sấy khô, vừng đen rang chín, mỗi thứ 300 gr. Tán nhỏ, trộn đều bỏ vào lọ dùng dần. Khi dùng có thể trộn vừa đủ với mật ong, đường nhai và nuốt. Có thể pha với nước sôi để uống. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê.

3. Cách trị tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô ngâm rượu

Chuẩn bị:

Hà thủ ô đỏ khô: …… 1Kg

Đường phèn: ………… 0,5kg

Rượu trắng: ………….. 3-4 lít

Cách làm: 

Ngâm trong thời gian 2 tháng trở lên, mỗi ngày dùng 2-3 ly nhỏ trong mỗi bữa ăn.

Trên đây là 3 cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc bạc sớm, lấy lại mái tóc đen óng.

Xem thêm:

==>  Cách trị tóc bạc sớm đơn giản và hiệu quả

==> 5 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

 Chúc bạn thành công!