Những điều thú vị về cây chùm ngây chưa được tiết lộ

Cây chùm ngây – loại cây thảo dược được trồng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Nhưng về công dụng của loại cây này thì không phải là ai cũng biết được. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm thú vị về loại cây này nhé!

Những điều thú vị bạn nên biết về cây chùm ngây

Những điều thú vị bạn nên biết về cây chùm ngây

1. Cây chùm ngây có khả năng sinh tồn ở nhiều nơi

Cây chùm ngây có nguồn gốc từ miền Nam Châu Á và Bắc Phi. Bởi vậy, đây là loài cây được đánh giá là có thể mọc ở những nơi khí hậu khắc nghiệt nhất thế giới. Thậm chí điều kiện khí hậu như vậy nhưng cây vẫn phát triển trong khi các cây khác không thể tồn tại được.

2. Cây chùm ngây – loại cây thần dược

Chùm ngây với những tên gọi rất là đặc biệt và nổi tiếng, một phần là nhờ vào những tác dụng khi sử dụng đối với con người.

Và theo như nghiên cứu khoa học thì cây chùm ngây sở hữu một số chất dược liệu, trong đó có chất kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng viêm hiệu quả.

Hấu hết tất cả các bộ phận của cây chùm ngây như: lá, hoa, hạt đều được sử dụng để điều trị các loại bệnh khác nhau.

Lá chùm ngây có thể dùng để chế biến rất nhiều các món ăn khác nhau mang giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể. Và ngoài ra thì lá chùm ngây có thể dùng để pha trà. Trà chùm ngây được dùng như là một liều thuốc trị bệnh hiệu quả. Một số bệnh điển hình như: tiêu chảy, sốt, một số các căn bệnh nhiễm trùng.
– Hoa chùm ngây có thể dùng để pha trà, trộn với mật ong để làm thuốc trị ho. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh thì hoa chùm ngây còn giúp cải thiện chất lượng, kích thích nguồn sữa của mẹ.
– Lá hoặc hạt chùm ngây nghiền nát có thể dùng làm thuốc để đắp điều trị vết thương vì đây là những thành phần có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm cao.

Thần dược cây chùm ngây

Thần dược cây chùm ngây

3. Cây chùm ngây – thảo mộc tránh thai an toàn và tự nhiên

Cũng giống như các loại thảo dược khác tại Ấn Độ thì trong cây chùm ngây được tìm thấy một loại chất chống lại sự sinh sản quá nhanh. Bởi vậy, đối với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ thì tốt nhất là nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này. Bởi các hóa chất thực vật có trong rễ cây chùm ngây đã được chỉ ra là gây cản trở trong quá trình thụ tinh. Và một bằng chứng rõ ràng nhất là khi ăn rau chùm ngây khả năng cao dẫn đến sẩy thai. Bởi vậy, phụ nữ đang trong thời gian có kế hoạch sinh em bé thì không nên sử dụng.

4. Chùm ngây có tác dụng phòng ngừa và điều trị ung thư

Trong tất cả các bộ phận của cây chùm ngây thì hầu như đều có chứa hợp chất niaziminin – hợp chất được chứng minh là ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Theo như nghiên cứu đã được thử nghiệm trên động vật thì sử dụng dung dịch nước có chiết xuất từ rễ chùm ngây có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư buồng trứng rất là hiệu quả.

Và cho đến thời điểm hiện nay thì cây chùm ngây được đánh giá là một trong những thực phẩm có chứa chất chống ung thư hiệu quả.

>> Xem thêm:

–  Bảo vệ sức khỏe bằng cách uống trà chùm ngây hàng ngày

Cây chùm ngây – đối thủ đáng gờm nhất của trà matcha