Sử dụng, phối hợp rau chùm ngây trong điều trị bệnh như thế nào?

Nói đến cây chùm ngây thì đã có rất nhiều nhà nghiên cứu đã công bố kết quả và cũng có rất nhiều nguồn thông tin nói về tác dụng của nó. Nhưng dưới góc độ của người tiêu dùng thì cây chùm ngây như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua các thông tin dưới đây nhé!

Phối hợp sử dụng rau chùm ngây điều trị bệnh

Phối hợp sử dụng rau chùm ngây điều trị bệnh

1. Công dụng của cây chùm ngây

– Trong rau chùm ngây có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C tốt cho hệ miễn dịch, hàm lượng canxi cao hỗ trợ tốt cho sự phát triển của xương, đặc biệt là trẻ em và người già.

– Lá chùm ngây có chứa hơn 20 axit amin thiết yếu khác nhau có tác dụng hỗ trợ đề kháng, các loại enzim hỗ trợ cơ thể đề kháng lại các bệnh nhiễm trùng.

– Hỗ trợ làm lành vết loét, hạn chế được các khối u, giảm đau viêm khớp, kiểm soát huyết áp.

2. Cách phối hợp rau chùm ngây trong điều trị bệnh

Tác dụng của cây chùm ngây hỗ trợ điều trị rất là nhiều bệnh. Mỗi thành phần đều có những công năng và đặc tính riêng. Để điều trị hiệu quả cần phải biết đến tác dụng của từng thành phần của cây để điều trị bệnh cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Rau chùm ngây chưa phát hiện ra tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Và đây là loại rau tốt cho cả trẻ em, người già, những người muốn hồi phục sức khỏe sau khi bệnh.

Giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

Giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

* Lưu ú khi phối hợp sử dụng rau chùm ngây 

– Nên ăn rau tươi (ngay sau khi hái về) để nấu canh, ăn 2 lần/tuần. Các bạn lưu ý là không nên ăn quá nhiều bởi sẽ dẫn đến nguy cơ thừa canxi và sẽ dẫn đến chứng gai cột sống.

– Rễ và thân cây chùm ngây chỉ nên sử dụng khi đã hiểu rõ được về thành phần dược lý cũng như là liều lượng theo các chuyên gia đông y chứ không nên sử dụng một cách tùy tiện.

Rau chùm ngây có nguồn dinh dưỡng rất là cao. Bởi vậy, để sử dụng tốt nhất thì các bạn có thể sử dụng phối hợp với các loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các bạn có thể sử dụng rau chùm ngây cùng với thịt, trứng,….. để đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất.

Ngoài chế biến món ăn ra thì chùm ngây còn được dùng để chế biến trà chùm ngây cũng rất là tốt cho sức khỏe. Chi tiết về trà chùm ngây như thế nào thì các bạn theo dõi thêm tại đây.

>> Xem thêm: 

Trà chùm ngây túi lọc pha như thế nào là đúng cách?

Những điều thú vị về cây chùm ngây chưa được tiết lộ