Phụ nữ trở nên xấu tính khi mãn kinh về

Phụ nữ trở nên khó tính hơn và thay đổi nhiều khi mãn kinh là điều không thể tránh khỏi với phần lớn phụ nữ ngày nay. Vậy làm thể nào để có thể giảm thiểu được tình trạng xấu tính trên? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Vì sao mãn kinh khiến tâm trạng dễ thay đổi?

Không chỉ quyết định sự nữ tính, nội tiết tố nữ estrogen còn góp phần làm tăng nồng độ serotonin và dopamine – các “hormone hạnh phúc” tự nhiên của cơ thể, quyết định tâm trạng. Chính vì thế, sự suy giảm estrogen trong thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và khiến phụ nữ thường bị căng thẳng, dễ kích động…

Làm thế nào để điều chỉnh tâm lý?

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là phụ nữ cần “lắng nghe” và thấu hiểu những thay đổi đang diễn ra trong cơ thể mình, đó có thể là nguyên nhân khiến chị em trở nên “xấu tính”. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, phụ nữ có thể tìm được thông tin một các dễ dàng.

Đồng thời, chị em cũng nên tự điều chỉnh những sinh hoạt cần thiết, giải trừ lo âu, bồi dưỡng tình cảm, lạc quan, vui vẻ.

Khi ở nhà nhiều, chị em nên sắp xếp cuộc sống hợp lý, tránh vì nhàn rỗi mà sinh ra buồn chán; Nên tham gia lao động ở gia đình và xã hội, tham gia các hoạt động giải trí như trồng hoa, nấu nướng, nghe nhạc, chơi cờ, câu cá, đọc sách, đi dạo… Những việc này đều có lợi cho đời sống tình cảm.

Phụ nữ tuổi trung niên trong công việc và cuộc sống gia đình thường gặp phải những sự việc không theo ý muốn, phải học cách tự giải toả. Đối với những vấn đề phi nguyên tắc, nên khoan dung, đại lượng, bình tĩnh xử lý, chủ động xây dựng quan hệ giao tiếp tốt.

Những phụ nữ có tình cảm bất ổn định cần đến bác sỹ tâm lý để xin tư vấn, không được tự ý sử dụng các loại thuốc an thần. Nên tìm đến các trung tâm tư vấn tâm lý, cố vấn gia đình và hôn nhân… để khôi phục năng lực khống chế tình cảm. Hãy tạo cho mình tính nhẫn nại, học cách chia sẻ, bình tĩnh xử lý công việc sẽ khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược như nhân sâm hoặc St John Wort. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại nhân sâm có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Nhân sâm cũng có vai trò thúc đẩy tâm trạng và giúp ngủ ngon hơn. St John Wort là một loại thảo dược thường được dùng để điều trị trầm cảm nhẹ, tuy nhiên, nó cũng rất có ích trong giai đoạn mãn kinh. Đặc biệt, khi kết hợp với thăng ma đen (black cohosh), St John Wort có thể giúp chị em kiểm soát tâm trạng và làm dịu các cơn trầm cảm.

Song song với các cách trên thì vẫn có một cách khác làm cho giảm sự âu lo do quá trình mãn kinh sớm ở nữ. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé!

Để biết thêm nhiều công dụng khác của tảo Spirulina cũng như tảo xoắn mua ở đâu và giá bao nhiêu, các bạn có thể xem tại tảo xoắn mua ở đâu nhé!

tao-xoan-mua-o-dau

Tảo xoắn có ích cho quá trình mãn kinh