Trà chùm ngây túi lọc pha như thế nào là đúng cách?

Trà chùm ngây là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Nhưng pha trà chùm ngây túi lọc như thế nào là đúng cách thì các bạn đã biết chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách pha trà chùm ngây túi lọc và một số lưu ý khi uống nhé!

Lưu ý khi uống trà túi lọc chùm ngây

Lưu ý khi uống trà túi lọc chùm ngây

1. Nhiệt độ nước pha trà từ 56-62 độ

Trà túi lọc sẽ thơm và ngon nhất khi được pha ở nhiệt độ từ 56-62 độ bởi đây chính là nhiệt độ thích hợp nhất để các bạn thưởng thức một tách trà nóng theo sở thích lại tốt cho sức khỏe. Nếu uống trà ở nhiệt độ quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn nếu uống ở nhiệt độ quá lạnh thì lại dễ thu hút đờm và làm ảnh hưởng xấu đến cổ họng.

2. Uống ngay sau khi pha trà

Chỉ cần chú ý và quan sát bằng mắt thường các bạn cũng đều thấy được là trà sau khi pha để càng lâu thì sẽ có màu càng đậm hơn. Và đó là lúc trà đã bị oxy hóa, không chỉ bị mất đi các chất có lợi cho sức khỏe mà còn gây ra nhiều tác hại không tốt cho người uống. Và đây cũng là lý do mà các bạn tuyệt đối không nên uống trà đã để qua đêm.

3. Pha trà với lượng nước theo hướng dẫn

Có nhiều người thích uống trà pha đặc hoặc là pha loãng. Nhưng việc làm này là hoàn toàn không tốt đâu các bạn nhé. Vì thế, đối với trà chùm ngây nói riêng và tất cả các loại trà nói chung thì bạn cần phải pha theo đúng lượng nước hướng dẫn.

4. Không nên uống quá nhiều trà túi lọc

Uống quá nhiều trà túi lọc, kể cả là trà chùm ngây cũng không tốt đâu bạn nhé. Vì đây là nguyên nhân khiến cơ thể không dung nạp được hết caffeine và còn là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Bởi vậy, chỉ nên uống đúng liều lượng để đảm bảo tác dụng tốt cho sức khỏe thôi bạn nhé.

5. Không nên uống trà vào lúc đói

Thói quen uống trà vào sáng sớm không hề tốt chút nào đâu bạn nhé, thậm chí thói quen này còn làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe của các bạn nữa đấy. Đặc biệt, lúc đói còn có thể khiến bạn bị say trà. Và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp, đặc biệt là phổi bạn nhé.

Trên đây chúng tôi vừa đưa ra cho bạn 5 lưu ý khi uống trà túi lọc nói chung và trà chùm ngây túi lọc nói riêng. Uống trà rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần phải lưu ý để đảm bảo sức khỏe được an toàn hơn nhé.

>> Xem thêm:

Những điều thú vị về cây chùm ngây chưa được tiết lộ

Bảo vệ sức khỏe bằng cách uống trà chùm ngây hàng ngày