Uống trà chùm ngây túi lọc cần phải có những lưu ý gì?

Trà chùm ngây túi lọc nếu như biết cách sử dụng và sử dụng đúng cách thì nó rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng trà chùm ngây túi lọc thì chúng ta cần phải lưu ý những gì để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì bạn đã biết chưa? Cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Uống trà chùm ngây túi lọc cần lưu ý những gì?

Uống trà chùm ngây túi lọc cần lưu ý những gì?

Pha trà với nước đúng nhiệt độ: Trà túi lọc chùm ngây sẽ ngon nhất ở nhiệt độ từ 56-62 độ. Và đây cũng chính là nhiệt độ lý tưởng để có được một tách trà tốt cho sức khỏe. Nếu như pha trà bằng nước quá nóng thì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, còn nếu như trường hợp mà pha trà bằng nước không đủ ấm khi uống trà lạnh sẽ dễ thu hút đờm và không tốt cho cổ họng.

>> Xem thêm: Tác dụng của cây chùm ngây và lưu ý khi sử dụng

Uống ngay sau khi pha: Nên uống trà ngay sau khi pha xong vì khi trà để càng lâu các bạn chú ý là nó sẽ chuyển sang màu đậm và khi đó là trà đã bị oxy hóa, nó không chỉ mất đi các chất có lợi cho cơ thể mà thậm chí là còn gây hại đối với sức khỏe người dùng nữa. Và đây cũng chính là điểm lưu ý mà bạn tuyệt đối không nên uống trà sau khi đã để qua đêm.

Pha đủ lượng nước và trà theo hướng dẫn: Rất nhiều người có sở thích uống trà đặc hoặc là loãng nên pha không theo đúng tỉ lệ. Nếu làm như vậy sẽ làm ảnh hưởng và gây kích thích đến trung khu thần kinh và đặc biệt là làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bản thân. Không những thế mà lượng axit tannic có trong trà còn gây co thắt niêm mạc dạ dày, gây kết tủa protein, làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, và khiến cho cơ thể thiếu vitamin B. Trường hợp uống trà chùm ngây túi lọc quá đặc còn làm giảm khả năng hấp thụ sắt và từ đó dẫn đến hiện tượng thiếu máu. Vì thế, tốt nhất là các bạn nên pha một lượng trà vừa phải, tương đương với lượng nước trong hướng dẫn của loại trà mà bạn đang uống. Tuyệt đối là không nên dùng quá nhiều trà túi lọc với nhiều hương vị khác nhau vì như vậy sẽ khiến cho vị giác bị kích thích và có thể sẽ khiến cho chúng ta muốn uống nhiều hơn.

Lưu ý khi uống trà chùm ngây túi lọc

Lưu ý khi uống trà chùm ngây túi lọc

Không nên uống quá nhiều: Uống nhiều trà không tốt cho sức khỏe một chút nào. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể không dung nạp được caffeine và bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và điển hình chính là chứng khó tiêu. Và theo như lời khuyên của các chuyên gia về trà thì mỗi chúng ta chỉ nên uống tối đa 6 tách trà mỗi ngày. Vì thế, các bạn cần phải cân đối lại nếu như đang bị nghiện trà chùm ngây túi lọc nhé.

Không nên uống trà lúc đói: Nhiều người có thói quen uống trà vào buổi sáng. Tuy nhiên, phương pháp này không hề tốt cho sức khỏe một chút nào bạn nhé. Đơn giản có thể hiểu là uống trà lúc đói sẽ làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa, có thể gây ra hiện tượng say trà với một số các biểu hiện như: chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi,…. Không những vậy mà uống trà vào buổi sáng còn làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp và đặc biệt là phổi nhé.

Như vậy, trên đây chính là những lưu ý dành cho các bạn khi uống trà chùm ngây túi lọc. Hãy tham khảo và lưu ý để có được sức khỏe tốt nhất bạn nhé!

> Xem thêm: