10 lợi ích tuyệt vời khi uống trà chùm ngây mỗi ngày

Trà chùm ngây được xem như là một phương thuốc truyền thống với rất nhiều các tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Việc sử dụng trà chùm ngây mỗi ngày mang lại lợi ích gì? Cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Trà chùm ngây có nhiều chất dinh dưỡng

Như các bạn cũng đã biết thì cây chùm ngây có rất nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin. Chính vì thế khi nói đến trà chùm ngây chúng ta cũng không thể không kể đến những chất dinh dưỡng này. Nó có chứa một hàm lượng đáng kể vitamin A, C, E, canxi, kali và protein.

Giá trị dinh dưỡng từ trà chùm ngây

Giá trị dinh dưỡng từ trà chùm ngây

2. Khả năng chống lại các gốc tự do chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, các phần tử gây ra stress, tổn thương tế bào và viêm.

– Trong cây chùm ngây có chứa các chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, polyphenol, axit ascorbic có trong lá, hoa và hạt.
– Theo như nghiên cứu mới đây cho thấy rằng các chiết xuất từ lá cây chùm ngây có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa với khả năng ức chế các lipid, protein, và quá trình oxy hóa DNA.
– Ngăn chặn được các tổn thương, tác động mà các gốc tự do gây ra trong tế bào các cơ quan khác nhau bên trong cơ thể, giữ cho chúng khỏe mạnh và hoạt động một cách tốt nhất có thể.

3. Khả năng chống viêm

Tình trạng viêm có thể dẫn đến một số bệnh mãn tính như: tiểu đường, các bệnh về hô hấp, tim mạch, viêm khớp, bệnh béo phì. Sử dụng trà chùm ngây có tác dụng làm giảm viêm bằng cách ức chế các enzym gây viêm và protein có bên trong cơ thể.

4. Giảm một số triệu chứng của bệnh tiểu đường

Bột chùm ngây đã được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm lượng lipid và glucose cấp ở trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường, có nghĩa là trà chùm ngây có tác dụng làm giảm đường huyết và cholesterol, bảo vệ có thể chống lại các tổn thương tế bào.

>> Xem thêm: Tác dụng thần kì và nơi bán  cao hồng sâm linh chi Hàn Quốc chất lượng tại đây.

5. Bảo vệ hệ thống tim mạch

Bột chùm ngây có rất nhiều lợi ích đối với hệ tim mạch, đặc biệt là trong việc kiểm soát lượng lipid máu, ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám bên trong động mạch và làm giảm cholesterol.

6. Hỗ trợ sức khỏe cho não bộ

Cây chùm ngây có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của não bộ và chức năng nhận thức vì các hoạt động chống oxy hóa và tăng cường khả năng của hệ thần kinh. Trong một số thử nghiệm thì các thành phần của cây chùm ngây có tác dụng điều trị bệnh Alzheimer rất là tốt.

Trong cây chùm ngây có chứa hàm lượng cao vitamin E và C, đây là những chất có khả năng chống oxy hóa chống lại được sự thoái hóa của hệ thần kinh và cải thiện chức năng của não bộ. Ngoài ra, việc sử dụng cây chùm ngây còn có tác dụng ổn định hoạt động của hệ thống dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và noradrenaline trong não, đóng một vai trò rất quan trọng trong bộ nhớ, tâm trạng, chức năng nội tạng, phản ứng với kích thích các cảm xúc niềm vui, sức khỏe và tinh thần.

7. Chức năng bảo vệ gan

Trong cây chùm ngây có chứa nồng độ polyphenol rất cao, đặc biệt là nó có trong lá và hoa. Có chức năng bảo vệ gan chống lại quá trình oxy hóa, ngộ độc và thiệt hại.

Ngoài ra, cây chùm ngây còn có khả năng làm giảm bớt những tổn thương gan và xơ hóa, đảo ngược quá trình oxy hóa trong gan, tinh dầu chùm ngây cũng sẽ có tác dụng khôi phục men gan về mức bình thường, làm giảm căng thẳng oxy hóa, tăng hàm lượng protein có trong gan.

8. Tác dụng kháng khuẩn

Bên trong cây chùm ngây có chứa chất kháng khuẩn và chống nấm có tác dụng chống lại sự nhiễm trùng. Các chất này có tác dụng rất hiệu quả với các loại nấm gây bệnh nhiễm trùng trên da và chủng vi khuẩn chịu trách nhiệm cho các nhiễm trùng máu và nhiễm trùng đường tiết niệu và ngoài ra là một số vấn đề về tiêu hóa.

Giá trị dinh dưỡng của trà chùm ngây đối với sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng của trà chùm ngây đối với sức khỏe

9. Khả năng làm lành vết thương

Cây chùm ngây có khả năng làm lành các vết thương, giảm thời gian đông máu và giúp các vết trầy xước, các vết thương mau lành.

10. Sử dụng trà chùm ngây như thế nào?

Từ cây chùm ngây, bạn có thể làm smoothie hoặc là pha trà từ bột chùm ngây. Theo như nghiên cứu thì bột chùm ngây rất an toàn đối với người sử dụng ngay cả khi sử dụng với liều lượng cao. Loại bột này có một hương vị nhẹ do đó mà có thể làm nên một hương vị đặc trưng và riêng biệt cho loại trà này.

Như vậy, với những thông tin trên đây mà chúng tôi chia sẻ với các bạn thì chắc chắn rằng bạn cũng đã biết được những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng trà chùm ngây rồi đúng không nào. Hãy sử dụng và chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được chất lượng mà trà chùm ngây mang lại cho người dùng.

> Xem thêm: