Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên cho con gái

Nếu bạn chưa biết gì về trang điểm và chỉ ưa thích cách trang điểm tự nhiên thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách trang điểm trong veo như nước cực kỳ tự nhiên nhưng không kém phần nổi bật đâu nhé.

Tại sao cách trang điểm tự nhiên lại được các bạn gái ưa chuộng nhất?

cách trang điểm tự nhiên

cách trang điểm tự nhiên

Các bạn gái thường đi học hay làm việc ở văn phòng cả ngày nên việc trang điểm nhẹ nhàng mà vẫn nổi bật là quan trọng hơn cả. Lối trang điểm trong suốt và tự nhiên vẫn được đề cao hơn hết, thường được các bạn nữ sử dụng rất nhiều. Nó vừa không tốn nhiều thời gian vừa mang đến cho chúng ta nét dịu dàng tự nhiên và nữ tính.

Hơn nữa, đây được xem như một phong cách trang điểm đặc trưng của các nghệ sĩ Hàn Quốc, vì thế luôn được các bạn trẻ yêu thích.

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên cho bạn gái

Bước 1: Công đoạn chẩn bị trước khi trang điểm

Các bạn rửa mặt và tay thật sạch, lau khô.

Một bộ trang điểm cá nhân

Bước 2: Xác định loại da để lựa chọn loại phấn thích hợp

Da dầu: là loại da thường xuyên tiết chất nhờn làm mặt bạn trở lên sáng bóng, sờ vào thấy dính, dầu có thể bám vào ngón tay. Loại da này rất dễ nổi mụn, lỗ chân lông to. Da dầu khi lựa chọn kem nền và kem lót nên lựa chọn loại không chứa dầu, có công dụng kiềm dầu cao. Phấn phủ nên chọn loại dạng nén hoặc dạng bột để chúng có thể thấm hút dầu.

Da khô: các bạn luôn cảm thấy da mặt mình bị khô căng, rất dễ bị bong tróc lớp da mặt. Loại da này các bạn cần lựa chọn loại kem lót và kem nền có khả năng dưỡng ẩm cho da. Đối với da khô khi trang điểm các bạn có thể bỏ qua bước đánh phấn phủ

Da hỗn hợp: là sự kết hợp giữa da khô và da dầu, chỗ thì khô chỗ thì có dầu, vùng có tiết dầu thường là vùng chữ T

Bước 3: Thoa kem dưỡng 

Bôi kem dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm là một bước quan trọng mà ít người để ý tới. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước cho làn da, giúp lớp trang điểm mịn và bám lâu hơn. Đồng thời, nó cũng giống như 1 lớp bảo vệ, làm giảm tác động của mỹ phẩm tới làn da. Do đó, bạn đừng bao giờ quên dưỡng ẩm da trước khi make up nhé.

Bước 4: Đánh kem lót

Bước này rất quan trọng, giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn.

Dùng tay bôi một lượt mỏng kem lót lên khắp mặt, đợi 2 phút cho kem lót thấm vào da.

Bước 5: Đánh phấn nền

Để có lớp trang điểm tự nhiên, bạn nên chọn loại phấn nền có tông cùng với màu da. Nếu bạn chọn màu phấn quá sáng hay quá tối, sẽ khiến làn da sau khi trang điểm nhìn không thật, tạo cảm giác dày cộm, mất đi vẻ tự nhiên.

Bước 6: Đánh kem che khuyết điểm

Chấm kem che khuyết lên vùng thâm mắt, những chỗ sậm màu, mụn muốn che đi.

Dùng cọ tán đều cả lên vùng khoé mắt.

cách trang điểm tự nhiên

cách trang điểm tự nhiên

Bước 7: Đánh phấn phủ

Sau bước tạo lớp nền cho da, bạn nên dùng thêm phấn phủ để trông tự nhiên hơn. Đồng thời phấn phủ sẽ giúp gương mặt thêm mịn màng và tươi tắn. Bạn hãy chọn phấn phủ tone màu da nhé.

Bước 8: Vẽ chân mày

Xác định điểm đầu và cuối của chân mày: Dùng chì tì lên phần cánh mũi, đo thẳng lên, song song với mũi để xác định điểm đầu. Dùng chì nối từ cánh mũi với đuôi mắt để xác định điểm kết thúc của chân mày.

Dùng chì vẽ bắt đầu từ điểm đầu của chân mày vẽ hướng lên 2/3. 1/3 còn lại vẽ hơi đi xuống tới điểm kết thúc chân mày.

Dùng chổi tán cho chân mày đều màu

Vẽ căn sao cho 2 chân mày cân xứng

Bước 9: Kẻ mắt

Nếu trang điểm tự nhiên thì bạn không nên kẻ mắt quá đậm, hay dùng bút để tạo hình cho đôi mắt nhé. Bởi điều đó sẽ khiến bạn trông rất khác lạ đấy. Bạn chỉ nên kẻ một đường viền mắt thật mảnh mà thôi. Nó sẽ giúp đôi mắt trông đậm nét và to tròn hơn.

Thêm một điều quan trọng khi trang điểm mắt là hãy tạo dáng lông mày thật tự nhiên, và luôn nhớ dùng chì kẻ mày hoặc phấn tán mày sáng hơn màu tóc một chút nhé.

Bước 10: Mascara

Đôi mắt của bạn sẽ long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều nếu biết cách sử dụng mascara. Bạn có thể không kẻ mắt, nhưng hãy chuốt một lớp mascara cho phần mi nhé. Tuy nhiên, bạn không nên chuốt mascara quá dày, sẽ khiến đôi mắt trở nên nặng nề và không còn giữ được vẻ tự nhiên.

Bước 11: Phấn mắt

Thêm một chút phấn mắt sẽ giúp đôi mắt sâu và hút hồn hơn. Những màu phấn mắt gần với màu da thường được ưu tiên khi muốn trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản. Bạn dùng cọ, tán màu phấn sáng lên toàn bộ bầu mắt làm nền. Tiếp đó, dùng màu phấn tông trung bình tán lên phía trên mí một chút. Cuối cùng, dùng màu phấn tối hơn nhấn ở góc ngoài của mắt. Hãy tán những lớp phấn mỏng và thật đều nhé.

Bước 12: Tạo khối cho mặt

Hóp má lại sẽ thấy một đường thẳng từ mang tai tới khoé mệng.

Dùng dụng cụ lấy phấn đánh 1/3 đường thẳng đó hướng lên tai.

Dùng cọ lấy phấn tạo khối đánh hai bên cánh mũi từ chân mày đi xuống giúp mũi nhìn có vẻ cao hơn.

Bước 13: Đánh phấn má

Phấn má sẽ giúp bạn thêm phần rạng rỡ và tươi tắn. Thế nên chúng không thể thiếu được trong phong cách trang điểm mặt tự nhiên. Bạn nên chọn loại phấn má màu hồng nhạt hoặc cam đào. Dùng cọ tán một lớp mỏng từ vùng gò má xéo lên chân tóc. Hãy nhớ dặm thêm một chút vào trán và phần cằm của bạn nhé.

Bước 14: Đánh son môi

Bôi lên môi một lớp giữ ẩm trước khi đánh son

Lấy son, chấm một chấm nhỏ lên môi rồi dùng tay tán đều ra

Lấy một chút phấn sáng chấm nhẹ lên phần môi và cằm giúp tự nhiên hơn

Đây là cách trang điểm tự nhiên cơ bản nhất cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn!

Xem thêm

Cùng học cách trang điểm mắt to cho đôi mắt thêm long lanh