Cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách

Dung dịch vệ sinh phụ nữ còn được gọi là nước rửa phụ khoa, có tác dụng trong việc vệ sinh vùng kín, giúp giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa cho phái nữ. Không những vậy, cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng chuẩn và an toàn còn giúp chị em yên tâm hơn trong chuyện phòng the cũng như lấy lại sự tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách

Để dùng dung dịch vệ sinh đúng cách và phát huy hiệu quả sử dụng tốt nhất thì bạn cần lưu ý :

Không dùng dung dịch vệ sinh nhiều lần/ngày

Bạn chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, trước và sau khi quan hệ, trong thời kỳ kinh nguyệt. Không nên sử dụng quá nhiều lần/ngày,vì bên trong vùng kín của phụ nữ chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi để duy trì sự cân bằng tự nhiên của môi trường âm đạo, giúp vùng kín luôn sạch sẽ, tránh viêm nhiễm, nấm ngứa.

Vệ sinh vùng kín quá nhiều lần trong ngày không giúp nơi này sạch sẽ hơn mà còn làm mất luôn những vi khuẩn có lợi, mất sự cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo, khiến bạn thấy ngứa rát, khó chịu.

Chỉ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh bên ngoài vùng kín

Bạn nên dùng sung dịch vệ sinh để rửa nhẹ bên ngoài vùng kín, tránh việc thụt rửa âm đạo vì việc thụt rửa sâu bên trong sẽ làm mất cân bằng độ pH âm đạo, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.

Mặt khác, nếu bạn đang bị viêm nhiễm âm hộ, âm đạo, nếu thụt rửa sâu sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng vào sâu âm đạo hơn nữa.

Cách dùng dung dịch vệ sinh

Khi sử dụng, bạn chỉ cần nhẹ nhàng làm ướt vùng kín trước, cho vào lòng bàn tay một lượng dung dịch phù hợp (tùy thuộc vào hướng dẫn sử dụng mỗi loại dung dịch), sau đó tạo bọt và thoa rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng các chị em cần lau khô vùng nhạy cảm bằng khăn mềm, sạch.

Tìm hiểu thêm về: dung dịch vệ sinh nam giới

Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp

Để giữ được vùng kín luôn sạch sẽ,khô thoáng mỗi ngày. Bạn cần chọn lựa loại dung dịch vệ sinh an toàn cho vùng kín và đáp ứng các tiêu chí:

Thành phần chiết xuất từ tự nhiên

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên giúp an toàn, hạn chế tối đa tình trạng gây kích ứng da vùng kín. Đặc biệt, với 1 số loại dung dịch vệ sinh tính kháng khuẩn cao, nhưng thành phần lại có chứa chất tẩy rửa mạnh thì bạn nên lưu ý khi chọn lựa vì có thể nó còn trở thành tác nhân gây bệnh cho vùng kín.

Tiêu viêm, nấm, ngứa, cân bằng độ pH

– Vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn xâm nhập, vì vậy bạn cần lựa chọn một dung dịch vệ sinh có tính kháng khuẩn, kháng viêm tốt. Chống lại các tác nhân gây hại, khắc phục hiện tượng tiền viêm, bảo vệ sức khỏe vùng kín mỗi ngày.

– Độ pH ổn định: Giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ và khỏe mạnh vì hầu hết các vi khuẩn có hại đều rất khó sống trong môi trường axit (môi trường âm đạo cân bằng). Nếu độ pH tại vùng kín bị mất cân bằng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa. Vì vậy, cùngvới việc làm sạch, khô thoáng thì cân bằng độ pH là điều kiện quan trọng hàng đầu bạn nên chú ý khi chọn lựa dung dịch vệ sinh.

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Dung dịch vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ hàng ngày do nhu cầu sử dụng lớn. Vì vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc về thành phần, xuất xứ, thậm chí điều kiện sản xuất không đảm bảo an toàn. Điều này rất nguy hiểm đối với vùng kín của bạn, thậm chí còn là tác nhân gây ra các bệnh phụ khoa. Vì vậy, chị em phụ nữ cần tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh việc “ Tiền mất tật mang”.

Xem thêm: các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất