4 cách trị nám, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Mình đã có thời gian bị  tàn nhang may nhờ được các chị trong công ty tư vấn cho các trị mụn da mặt đã đỡ hơn rất nhiều, nhưng mình vẫn còn khổ tâm vì những đốm tàn nhang ở trên mặt.

Đã nhiều lần có ý định đi thẩm mỹ viện để bắn laze những đốm tàn nhang đó nhưng sợ hậu quả và tốn kém nhiều chi phí. Nên mình quyết định tìm hiểu và làm theo các phương pháp trị nám da dân gian tại nhà.

Vậy mà có hiệu quả thần kỳ luôn các đốm tàn nhang bắt đầu nhạt dần rối biến mất hẳn da mặt cũng mịn màng hơn. Không biết có phải do các công thức này hợp với da mặt mình hay không mà chỉ sau 03 tuần đã có kết quả rõ rệt.

Các đốm tàn nhang tuy không gây hại sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ khiến người bệnh tự ti. Đặc biệt là các làn da bị mụn nếu càng sử dụng nhiều loại kem dưỡng da và trị nám sẽ làm tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.

Cách khả thi nhất với loại da này là vệ sinh da sạch sẽ rồi đắp các loại mặt nạ chuyên dụng để làm mờ dần vết nám rồi biến mất. Mình sẽ liệt kê ra cho các bạn các công thức hiệu quả nhất với nám nhé.

Trị nám bằng nước vo gạo và nha đam

04 cách trị nám, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Nước vo gạo có tác dụng làm trắng da mặt, còn nha đam được đánh giá cao trong việc làm mờ các vết thâm nám cũng như tàn nhang hiệu quả, hai thành phần này cũng phối hợp với nhau rất tốt giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da.

Cách làm: cắt bỏ vỏ nha đam rồi ngâm phần thịt nha đam vào trong nước vo gạo sau đó đắp lên mặt chừng 10 – 15 phút.

Loại mặt nạ này không chỉ làm mờ các vết tàn nhang mà còn khiến cho da sáng và min lên trông thấy.

Trị nám bằng mặt nạ chanh và bột vỏ quế

Vắt nước cốt chanh trộn chung với bột quế rồi đắp lên mặt mỗi tuần làm 1 – 2 lần là đủ. Vì nước chanh có axit nên sử dụng nhiều sẽ bào mòn da mặt khiến da yếu đi dễ chịu ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường.

Trị nám bằng hành tây

04 cách trị nám, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Hành tây có chứa các chất chống lão hóa cho da, hơn nữa nó còn được chứng minh làm bong tróc các vết tàn nhang và khiến nó biến mất khỏi da. Điểm yếu của phương pháp này là khiến mắt và mũi hơi cay một chút.

Cách làm: lấy hành tây băm nhuyễn sau đó dùng một vài tấm vải mỏng lọc lấy nước rồi bỏ phần nước cốt đó vào lọ để dành dùng dần. Mỗi lần sử dụng chỉ cần tâm bông thoa một ít vào vùng da bị tàn nhang cố gắng đừng để nước này rơi vào mắt. Mỗi tuần 02 lần dùng liên tục sau 03 tuần để cảm nhận các vết tàn nhang mờ dần.

Trị nám bằng rượu trắng + nước trà xanh

Thần dược giúp loại bỏ thâm nám, trị mụn và dưỡng da trắng mịn chỉ sau 7 ngày. Chỉ cần trộn rượu trắng và nước trà xanh theo cách dưới đây sau 7 ngày làn da của bạn sẽ thay đổi đến ngỡ ngàng.

Làn da ngâm đen đầy vết thâm nám đang khiến bạn mất tự tin mỗi khi giao tiếp với ai đó đừng lo lắng chỉ cần áp dụng phương pháp sau với rượu trắng và nước trà xanh dưới đây bạn sẽ ngỡ ngành về kết quả nhận được.

Nguyên liệu: 3 muỗm canh rượu trắng, 5 muỗm canh trà xanh và một vài miếng bông tẩy trang.

Cách thực hiện: cho rượu trắng và nước trà xanh vào cùng một chiếc bát sau đó dùng muỗm trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Cach sử dụng: trộn đều muỗm canh mật ong và 1 muỗm đường và một bát nhỏ. Thoa đều hỗn hợp trên lên da dùng hai đầu ngón tay chà xát khoảng 2 phút, giữ thêm 2 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước. Ngâm bông tẩy trang vào hỗn hợp rượu trắng và trà xanh đáp lên mặt cứ 5 phút thì thực hiện một lần. Sau khảng 20 phút rửa sạch da mặt với nước mát là hoàn thành.

Nên thực hiện phương pháp dưỡng da với rượu trắng và nước trà xanh 3 lần mỗi tuần. Nếu dùng vào buổi tối hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng.

Lưu ý nên sử dụng rượu gạo hoặc rượu nếp tránh sử dụng rượu có lượng cồn cao, hạn chế sử dụng tối đa với người có vết thương hở hay mụn đỏ sưng tấy.

Trị nám da bằng đậu đen

  04 cách trị nám, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Cần gì đi spa hay sử dụng các loại mỹ phẩm tiền triệu, mỗi ngày chỉ cần một ly đậu đen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà. Theo các nghiên cứu mới nhất trong đậu đen có chứa nhiều vitamin, sắt có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sắc tốt da, ngăn ngừa lão hóa và giảm thâm nám rất tốt.

Vì vậy thay vì sử dụng các loại kem dưỡng đắt đỏ bạn hãy chăm chỉ uống mỗi ngày 01 ly đậu đên để có làn da trẻ đẹp tươi tắn như gái đôi mươi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100 gram đậu đen, 50 gram đậu nành, 50 gram đậu xanh, mật ong nguyên chất, 2 lít nước.

Cách làm: đầu tiên cho các loại đậu ra vo sạch nhiều lần rồi tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng tầm 15 phút để loại bỏ bụi bẩn ra ngoài. Bắc một chiếc chảo lên bếp rang chín tất cả các nguyên liệu trên rồi dùng thìa đảo liên tục giúp hạt đậu không bị cháy.

Sau khi nguyên liệu đã được rang chín bạn cho vào nồi đun sôi với 2 lít nước lọc, lưu ý ban đầu có thể dùng lửa to nhưng khi sôi nên hạ nhỏ lửa sau đó tắt bếp để nguội. Sử dụng vải mỏng lọc phần bã để thu được nước cốt nguyên chất đổ hỗn hợp này vào bình và bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.

Trên đây là 5 cách trị nám an toàn với nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi làn da nám nhé. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng kem trị nám Eucerin để khắc phục tình trạng nám nhé, tìm hiểu tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-nam-eucerin-hieu-qua.html.

Xem thêm: