2 cách làm mứt gừng thơm ngon, ấm bụng ngày tết

Mứt gừng là món ăn rất tốt cho sức khỏe nhất là trong những dịp tết khi bạn dùng quá nhiều món ăn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt gừng thơm ngon, ấm bụng mà bạn có thể chế biến ngày tại nhà.

Cách làm mứt gừng miếng

Với những miếng gừng miếng bạn có thể nhấm nháp với trà xanh. Miếng gừng khô nhẹ nhàng tan trong miệng, với vị the của gừng hòa quyện cùng vị ngọt vừa phải của đường sẽ giúp bạn ấm bụng mà không sợ bị cay đắng. Để thực hiện món mứt này bạn cần chuẩn bị:

Cách làm mứt gừng miếng

Cách làm mứt gừng miếng

Nguyên liệu:

– 1.2 lít nước sôi.

– 500gr gừng tươi thái lát.

– Nước cốt của 1 quả chanh.

– 250gr đường.

Cách thực hiện:

– Đặt 1 cái nồi lên bếp, sau đó cho vào nồi 600ml nước sôi cùng 500gr gừng tươi thái lát rồi đun sôi trong vòng 20 phút.

Sau 20 phút thì chắt bỏ nước luộc gừng rồi cho nốt 600ml nước sôi còn lại vào đun cùng. Cho thêm nước cốt chanh vào đun thêm 20 phút nữa thì chắt bỏ nước.

Trộn đều gừng cùng 250gr đường và ướp như vậy trong vòng 3-4 tiếng.

Cho hỗn hợp gừng (bao gồm gừng và nước đường) vào chảo, đun với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn hết và đường khô lại, kết tinh thành 1 lớp màu trắng bám đều quanh miếng gừng là hoàn thành!

Cách làm mứt gừng dẻo

Ngoài món mứt gừng miếng thì các bạn có thể tham khảo thêm công thức chế miến món mứt gừng dẻo cũng rất thơm ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Gừng non: 1kg, không sử dụng gừng già nhé vì nó rất cay và nhiều xơ sẽ khiến cho món mứt gừng dẻo mất đi vị ngon đặc trưng.

– Dứa chín: 1 quả to khoảng 500g, chọn quả chín vừa, gai nở đều cho ngon nhé;

– Đường trắng: 600g

– Chanh tươi: 2 trái

– Phèn chua: 5g

– Vani: 2 ống

Cách làm mứt gừng dẻo

Cách làm mứt gừng dẻo

Cách thực hiện:

– Chanh tươi: Lấy nước cốt

– Gừng non: Rửa sạch đất cát, cạo vỏ, thái chỉ vừa thái vừa ngâm gừng vào chậu có pha nước cốt 1 trái chanh tươi để gừng không bị thâm đen, sau đó vớt gừng ra, rửa sạch nhiều lần với nước rồi để ráo;

– Dứa chín: Rửa sạch, gọt vỏ, cắt bỏ mắt, chẻ làm 4, cắt bỏ phần cùi dứa, thái hạt lựu

– Đun sôi 2 lít nước với 5g phèn chua rồi cho gừng vào chần khoảng 10 phút, làm thế này món mứt gừng dẻo sẽ có độ trong, dẻo ngon hơn rất nhiều, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước cho hết phèn nhé!

– Trộn đều gừng, dứa thái hạt lựu, nước cốt 1 trái chanh tươi còn lại và 600g đường (bạn có thể gia giảm lượng đường theo khẩu vị nhé) rồi để trong 2-3 tiếng cho đường tan hết hoàn toàn.

– Cho hỗn hợp lên chảo chống dính, vặn lửa nhỏ để rim mứt gừng dẻo, đảo đều nhẹ nhàng khi hỗn hợp sôi lên, bạn cho 2 ống vani vào, tiếp tục đảo nhẹ đến khi thấy gừng có độ dẻo nhất định, trong, ăn dẻo, thanh, ngọt ngon thì tắt bếp, để nguội, cho mứt gừng dẻo vào hủ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm mứt gừng sẽ cung cấp thêm cho các bạn thêm những công thức chế biến những món ăn Tết hấp dẫn cho cả nhà.

Xem thêm:

Cách làm củ kiệu ngày Tết giòn ngon đẹp mắt

Cách làm hành muối Tết giòn ngon mà lại không hăng