2 cách làm trà tại nhà vừa thơm ngon lại an toàn vệ sinh

Trà sữa là thức uống ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, khi ra ngoài uống sẽ không đảm bảo vệ sinh. Vì thế cách làm trà sữa tại nhà sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh cho bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm trà sữa hấp dẫn thơm ngon tại nhà.

Cách làm trà sữa trân châu

Để làm trà sữa nhanh và đơn giản tại nhà thì bạn cần đun nước sôi và tráng ấm để loại bổ những vi khuẩn. Bạn hãm trà với khoảng 500 ml nước sôi và hãm trong khoảng thời gian từ 5-7 phút cho trà vừa ngon thì chắt nước trà ra hoặc rút tủi lọc ra. Một loại trà được sử dụng nhiều nhất để làm trà sữa đó là trà Lipton. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số loại trà khác.

Cách làm trà sữa tại nhà

Bạn đổ sữa tươi không đường vào trà sữa, hương vị của sữa tươi không đường sẽ giúp trà sữa thêm béo ngậy hơn khi bạn sử dụng sữa có đường.

Tiếp theo cho đường vào khuấy đều trong trà sữa đã chuẩn bị trước đó. Tùy vào sở thích của mỗi người bạn sẽ cho một lượng đường phù hợp. Để trà sữa có màu đẹp hơn thì mẹo nhỏ nữa là bạn có thể dùng thêm đường nâu cho vào hỗn hợp.
Sau đó lấy túi trân châu khô cho vào nồi nước luộc khoảng 15 phút hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì rồi tắt bếp ngâm trong nồi khoảng 30 phút vớt ra để ráo.

Cuối cùng cho tất cả nguyên liệu trân châu và thạch vào trong cốc trà sữa. Nếu là mùa đông bạn có thể uống trà sữa nóng còn nếu là mùa hè thì dùng nước trà sữa ch vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng để nước đủ mát rồi cho trân châu và thạch vào uống cùng.

Cách làm trà sữa thạch phô mai

Nguyên liệu:

– 1 gói trà túi lọc

– 2 – 4 thìa sữa đặc có đường (hoặc cho tùy vào khẩu vị thích vị trà hay sữa đậm, cứ cho từng muỗng vào, khuấy tan, chưa vừa thì mình cho thêm nhé)

Nguyên liệu làm thạch rau câu nhân phô mai

– 30 gram phô mai Con bò cười

– 20 ml siro (tùy vị thích)

– 100 gram đường cát trắng

– 10 g bột rau câu giòn (hoặc có thể dùng bột gelatin)

Cách làm trà sữa thạch phô mai

Cách làm trà sữa thạch phô mai

Bước 1: Đun sẵn nước nóng rồi rót ra cốc. Nhúng gói trà vào cốc nước và đợi cho trà tan ra.

Bước 2: Sau khi pha trà với nước nóng thì cho sữa đặc vào khuấy đều cho tan.

Cách làm thạch rau câu nhân phô mai

Bước 1: Đặt 1 chiếc nồi nhỏ cùng 1 lít nước lên bếp. Cho siro vào khuấy đều đến khi hòa lẫn thì mở bếp để lửa vừa.

Bước 2: Cho 10 gram bột rau câu và 60 gram đường cát trắng vào. Sau đó khuấy đều cùng với nước siro đến khi nước sủi bọt nhẹ, bột tan hết thì tắt bếp. Để nguội khoảng 5 phút.

Bước 3: Xếp phô mai vào khuôn hoặc khay đá. Bạn nên mua loại phô mai vuông để có thể cắt và xếp vào khuôn cho đẹp mắt.

Bước 4: Chia đều thạch vào khuôn, nếu sử dụng khuôn đá thì chỉ nên đổ đầy 1/2 khuôn để tránh miếng thạch quá to. Mọi người có thể làm thêm các vị thạch khác cho ngon. Vì phần nhân có phô mai béo nên mọi người chú ý chọn thạch vị chua hoặc dùng cafe cho ngon và cân bằng vị.

Bước 5: Để thạch vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút hoặc đến khi thạch đông lạị là xong.

Bước 6: Khi trà đã nguội và thạch phô mai đông lại thì bạn cho thạch vào trà, thêm đá và thưởng thức.

Mong rằng với chia sẻ về cách làm trà sữa tại nhà trên đây sẽ cho các bạn thêm công thức chế biến thức uống hấp dẫn cho cả nhà mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn nhé!

Xem thêm:

3 cách làm bánh flan cực ngon mà lại vô cùng đơn giản

Cách làm sữa bắp giàu dinh dưỡng cho cả nhà