2 cách trị nám da vô cùng hiệu quả bằng nha đam

Nám da đang là vấn đề của rất nhiều chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nám da gây mất thẩm mỹ cho làn da vì thế chị em rất lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 2 cách trị nám da vô cùng hiệu quả bằng nha đam nhé.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám.

Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

cach-tri-nam-bang-nha-dam

Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da, nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Cách trị nám bằng nha đam nguyên chất

Nhựa tinh khiết bên trong nha đam có tác dụng loại bỏ các vết thâm nám, dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da và chống lại lão hóa. Bôi nha đam lên vết thâm nám giúp các vết nám bị mờ dần, vùng da này sáng lên và mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

1 nhánh nha đam

Cách làm:

 Tách lấy nhựa nha đam và bôi thẳng lên vùng da bị nám sau khi làm sạch da, tránh bôi vào vùng mắt và giữ trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn mềm.

Cách trị nám bằng nha đam và nước vo gạo

Nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hảo vừa giúp trị nám da vừa giúp da trắng mịn.

nha-dam-tri-nam

Chuẩn bị:

1  thìa nhựa nha đam

1 thìa nước vo gạo

Cách làm:

Bạn lấy một lượng vừa đủ nước nha đam và nước vo gạo trộn với nhau, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và kết hợp massage nhẹ nhàng để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.

Trên đây là 2 cách trị nám da hiệu quả bằng nha đam mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với kem trị nám để quá trình trị nám diễn ra nhanh hơn nhé.

Xem thêm: Tổng hợp các loại mặt nạ trị nám từ rau xanh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trinambichnguyet.com