2 công thức tẩy tế bào chết toàn thân với muối và mật ong

Để sở hữu làn da đẹp thì bạn không được bỏ qua công việc tẩy tế bào chết toàn thân định kì cho da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da thông thoáng, tươi trẻ.

Sau đây, cùng tham khảo 2 công thức tẩy tế bào chết toàn thân với muối và mật ong nhé, hi vọng phương pháp làm đẹp này sẽ giúp bạn có được làn da xinh đẹp.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân với muối và mật ong

Muối là một nguyên liệu rẻ và sẵn có đặc biệt là luôn sẵn có trong bếp nhà bạn. Muối có công dụng rất tuyệt vời là dễ dàng tẩy sạch lớp da thừa trên cơ thể, giúp lưu thông máu và làm cho da bạn trở nên mịn màng.

Mật ong có tác dụng làm mịn màng da, se khít lỗ chân lông khi kết hợp với muối sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy da chết toàn thân hoàn hảo nhất.

Để thực hiện quá trình tẩy da chết toàn thân bằng muối, bạn chỉ cần một vài vật dụng dễ mua như găng tay dùng để tẩy da chết mua tại cửa hàng mỹ phẩm hay xơ mướp, kem dưỡng da và dĩ nhiên không thể quên nguyên liệu chính là muối và mật ong.

Cách làm:

Pha hỗn hợp gồm 1 phần dầu, 2 phần muối. Khi pha bạn có thể trộn thêm vài giọt tinh dầu thơm  hoặc 2 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp để dưỡng ẩm. Sau đó thoa hỗn hợp lên cơ thể và massage khoảng 10-15 phút.

cach-tay-te-bao-chet-bang-muoi-va-mat-ong

Cách tẩy tế bào chết với muối, mật ong và nước cốt chanh

Hòa một thìa to muối, một thìa to nước cốt chanh, 2 thìa mật ong. Dùng xơ mướp hay găng tay thoa hỗn hợp lên cơ thể, massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút.

Khi tẩy da chết toàn thân bằng muối, bạn nên chọn loại muối có hạt nhỏ, mịn để tránh làm tổn thương da. Đối với vùng da mỏng như mặt, cổ, ngực và bụng bạn nên massage nhẹ nhàng. Ở vùng da như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân, bạn nên massage mạnh hơn. Có thể thêm vài giọt nước cốt chanh khi massage, bởi chanh sẽ giúp da mềm hơn và đẩy các tế bào chết cứng đầu đi nhanh hơn.

Lưu ý: Với những bạn có làn da nhạy cảm, muối có thể sẽ làm da bạn hơi ửng đỏ, khi thoa vào có thể hơi xót, bạn hãy giảm bớt thời gian massage để tránh được hiện tượng này.

Cuối cùng, bạn tắm sạch lại bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng cho da.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối là một lựa chọn lý tưởng và an toàn cho các nàng. Muối là nguyên liệu dễ kiếm hay mua. Nó còn là nguyên liệu rất lành tính nữa nên việc lựa chọn muối làm nguyên liệu tẩy da chết là tuyệt vời và thật dễ làm phải không các bạn?

Nguồn: artdeco.com.vn