2 Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá cho da

Mụn trứng cá nếu không biết cách điều trị thì sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm. Muốn điều trị được thì chúng ta cần biết rõ nguyên nhân do đâu mà bạn bị mụn trứng cá? Dưới đây, mình sẽ đưa ra 2 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng trên.

2 Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá cho da

2 Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá cho da

Mụn trứng cá do nội tiết tố

Nội tiết tố là vấn đề mất cân bằng về tâm sinh lý gây ra rối loạn hooc môn, làm cho tuyến tiết dầu của cơ thể hoạt động “không bình thường”. Điển hình của vấn đề nội tiết tố là giai đoạn dậy thì.

Khi tuyến tiết dầu hoạt động không bình thường, cùng trong một thời gian, dầu dư thừa được bài tiết nhiều hơn, nhưng quá tải so với bài tiết của lỗ chân lông. Dầu hay bã nhờn ứ đọng ở lỗ chân lông gây ra sưng, lâu ngày tạo thành đốm đen được gọi là mụn đầu đen. Dầu hay bã nhờn dư thừa cũng có thể gây ra viêm dẫn đến sưng đỏ, đau nhức tạo thành mụn đầu trắng hay mụn bọc.

Xem thêm:

Mụn trứng cá do nội tiết tố

Mụn trứng cá do nội tiết tố

Mụn trứng cá do ngoại tiết tố

Ngoại tiết tố cũng tạo ra những ảnh hưởng tương tự, nhưng thay vì bắt nguồn từ bên trong, chúng lại đến từ bên ngoài. Bụi bẩn, mồ hôi hoặc tế bào da chết ngăn cản quá trình bài tiết của lỗ chân lông, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn trứng cá.

Tóm lại, mụn trứng cá xuất hiện hoàn toàn là do việc tắc nghẽn các lỗ chân lông gây nên. Vậy nên, cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa xuất hiện mụn trứng cá là làm sạch, khơi thông các lỗ chân lông để chúng bài tiết hiệu quả hơn. Còn khi mụn đã xuất hiện, việc cần làm là giảm tối đa mức độ tổn thương và ảnh hưởng mà nó gây ra cho làn da của bạn.

Mụn trứng cá do nội tiết tố

Mụn trứng cá do ngoại tiết tố

Vậy, có cách nào để điều trị mụn trứng cá từ 2 nguyên nhân mình vừa nêu hay không? Câu trả lời là có! Không những có 1 cách mà chúng ta có rất nhiều cách để điều trị. Tuy nhiên, mình thì chưa thử hết các cách kia như thế nào. Trong bài viết này, mình chỉ đề cập đến cách làm tinh bột nghệ tại nhà để điều trị mụn trứng cá mà thôi. Nếu các bạn muốn xem chi tiết cách làm, hãy bấm vào dòng chữ in nghiêng trước đó nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo minhlacongai