3 cách làm món ăn ngon Vũng Tàu cực hấp dẫn

Bạn đang thèm những món ăn ngon Vũng Tàu nhưng lại không có thời gian để tới tận đó để thưởng thức những món ăn ngon. Thế thì có một cách đơn gian và tiết kiệm hơn rất nhiều đó thực hiện ngay những món ăn ngon Vũng Tàu ngay tại nhà. Dưới đây chúng tôi chia sẻ 3 cách làm món ăn đặc sản Vũng Tàu.

Cách làm bánh khọt món ăn ngon Vũng Tàu

Bánh khọt là một trong những món ăn vặt hấp dẫn được khá nhiều người yêu thích, món bánh làm từ bột gạo, được đúc trong khuôn có hình tròn với nhân là tôm, có màu vàng khi chín vô cùng hấp dẫn. Để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị hơi kỳ công.

Nguyên liệu:

– Bột gạo: 300g

– Nước cốt dừa: 1/2 ly

– Tôm: 200g

– Hành lá, dầu ăn, đu đủ xanh, rau thơm, bột nghệ

Cách làm:

– Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch ướp với một chút bột nêm.

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn, phi thơm hành và cho tôm vào xào sơ.

– Hành lá xắt nhỏ. Rau thơm rửa sạch xếp lên đĩa.

– Cho bột vào bát, cho nước cốt dừa và nước lạnh vào, nêm một chút muối, bột nêm, khuấy đều. Để ngâm bột khoảng 10 phút sau đó cho bột nghệ và hành lá vào, khuấy đều.

– Bắc khuôn bánh lên bếp, để lửa vừa phải. Chờ khuôn nóng, phết dầu đều lên các khuôn nhỏ. Múc bột đổ vào 2/3 khuôn, đậy nắp khoảng 30 giây cho bánh hơi chín thì cho tôm lên mặt bánh.

– Đậy nắp và canh cho bánh vàng giòn (khoảng 1 phút), dùng đũa dài, muỗng nhỏ lấy bánh ra.

Bánh khọt món ăn ngon Vũng Tàu

Bánh khọt món ăn ngon Vũng Tàu

Pha nước chấm

Nguyên liệu: đường, nước lọc, giấm, nước mắm ngon, tỏi, ớt.

Cách làm: Giã tỏi, ớt cho nhuyễn. Đổ đường vào nước đánh tan đường. Cho giấm, nước mắm, tỏi, ớt vào. Vắt thêm một miếng chanh.

Khi dùng bạn chỉ cần lấy bạnh khọt chan lên một ít nước năm và thưởng thức cùng với rau thế là đã có một bữa ăn ngon và hấp dẫn rồi.

Cách làm lẩu cá đuối món ngon Vũng Tàu

Món lẩu cá đuối cũng là một món ăn hấp dẫn bạn có thể dùng vào những ngày trời mưa lạnh lạnh sẽ có cảm giác rất tuyệt. Để Cách thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu nấu lẩu cá đuối

– 1kg cá đuối, 1 chén mẻ, 1 chén giấm, 5 cây sả, 1 củ nghệ tươi, 1 cái bắp chuối, 200g cọng rau muống, ớt, hành tím, 1 kg bún.

– Gia vị: nước mắm, muối, đường, bột ngọt, bột nêm.

Lẩu cá đuối món ăn hấp dẫn

Cách thực hiện:

– Cá đuối cạo vẩy rồi rửa sạch với giấm. Sau đó rửa lại bằng nước lã cho sạch, cắt khối cỡ bao diêm.

– Tiếp theo đem nhánh sả cắt khúc đập dập. Ớt băm nhuyễn. Nghệ đập dập băm vừa.

– Với bắp chuối, bạn dùng dao cắt lát dày 1cm. Rau muống cắt khúc 7cm.

– Hành tím đem băm nhuyễn.

– Bạn bắc chảo lên bếp lửa vừa, chảo nóng thì cho dầu hoặc mỡ vào phi hành, ớt và nghệ đến khi dậy mùi thơm thì cho cá đuối vào xào sơ. Nêm một muỗng cà phê hạt nêm, một muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, một muỗng cà phê đường. Sau đó, múc tất cả ra đĩa để riêng.

– Đổ 1 lít nước vào chảo vừa xào cá, cho một chén mẻ đã lược qua rây và sả cây vào nấu sôi vài phút, nêm đường, muối vị chua ngọt.

– Cho nước mẻ vào nổi lẩu, khi ăn nhúng cá đuối và rau ăn chung với bún.

Cách làm món cháo hàu món ăn ngon Vũng Tàu

Cháo là món dễ ăn, nếu những ngày bạn cảm thấy biếng ăn thì hãy thử món cháo hàu. Để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu:

– Hàu sữa: Chọn những con hàu sữa cỡ vừa phải, đảm bảo hàu còn tươi và hạn chế ngậm bùn, cát. Bạn chọn lấy chừng từ 0,5 – 0,7 cân hàu tuỳ lượng cháo mà bạn muốn nấu.

– Gạo nấu cháo: Chọn cả gạo tẻ và gạo nếp nấu cháo để món cháo được thơm ngon hơn. Phần gạo tẻ bạn chuẩn bị nhiều hơn gạo nếp. Chuẩn bị 100 gram gạo tẻ và 20 gram gạo nếp. Phần gạo này bạn có thể xay dập trước khi nấu thì món cháo sẽ nhanh và ngon hơn.

– Rau nấu cháo: Rau nấu cháo hàu rất đa dạng, bạn không nhất thiết phải cố định bất cứ loại rau củ nào. Bạn có thể lựa chọn phần rau cải ngọt, cà rốt, củ cải, súp lơ, đậu Hà Lan hay thậm chí trộn chung các loại rau này với nhau đều được.

– Gia vị: Các gia vị cần thiết để nấu cháo hàu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm: mắm, hạt nêm, muối, hành khô.

Cháo hàu món ăn ngon Vũng Tàu

Cách thực hiện:

– Lấy thịt hàu: Có hai cách để bạn lấy thịt hàu. Cách thứ nhất, bạn rửa sạch hàu rồi cho vào nồi luộc. Lưu ý khi luộc bạn không cần cho nước hoặc rất ít nước chỉ để đảm bảo nồi không bị cháy khi luộc. Đun nhỏ lửa cho tới khi hàu mở hết miệng ra thì bạn tách lấy phần thịt hàu và nước hàu, bỏ đi phần vỏ.

Cách thứ hai là bạn cho hàu vào nướng. Nướng ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi hàu hơi há miệng thì bỏ hàu ra khỏi lò, dùng dao tách miệng hàu sau đó chắt lấy nước từ trong ruột ra một chiếc bát rồi mới gỡ phần thịt hàu.

– Nấu cháo và xào thịt hàu: Vo sạch phần gạo nếp và gạo tẻ rồi cho cả hai phần gạo này vào ngâm chung với nhau chừng 2 – 3 tiếng cho gạo nở. Hết thời gian ngâm trên, bạn cho gạo vào nấu cháo. Khi nấu, thỉnh thoảng bạn cần hé vung để cháo không bị trào và khuấy nhẹ để cháo không bị khê.

Thịt hàu sau khi tách bạn đem rửa sạch với nước muối để bớt nhớt và mùi tanh. Tiếp đến, bạn thái nhỏ mỏng phần hành khô sau đó bắc chảo dầu lên phi thơm vàng. Phi hành xong, bạn vớt hành ra và để cho thấm dầu.

Cho phần hàu đã rửa sạch vào xào cho săn ở chảo dầu vừa phi vàng và nêm gia vị cho vừa ăn. Khi xào hàu đã chín, bạn múc riêng hàu ra một chén riêng.

– Hoàn thiện món cháo hàu: Thái nhỏ hoặc xay nhỏ phần rau củ đã chuẩn bị sau khi rửa sạch. Khi cháo sôi chừng được 15 phút, bạn cho phần rau này vào khuấy đều và ninh cùng cháo. Khi cháo gần được, bạn đổ phần nước hàu vào khuấy đều và tiếp tục ninh cho đến khi được cháo thì thôi.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm những món ăn ngon Vũng Tàu sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để các bạn có thêm những công thức chế biến những món ăn ngon.

Xem thêm:

3 món ăn ngon Nha Trang nhất định phải thử