3 Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen lấy lại nét thanh xuân hiệu quả

Rạn da thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh. Những vét rạn có trên đùi, mông và vùng bụng luôn là nổi ám ảnh cho các chị em phụ nữ. Vì đã làm mất đi vẻ đẹp trước đó của nữ giới. Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn 3 cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

3 Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen

3 Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen

Bởi vì trong nghệ có tinh chất Curcumin (chất có khả năng tẩy sạch tế bào chết và làm tái tạo làn da trắng khỏe). Cho nên, nghệ đen có công dụng trị rạn da cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nữa thì quá trình điều trị sẽ diễn ra nhanh hơn.

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen ngâm rượu

Rượu không chỉ được dùng để uống, mà nó còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da trắng hồng tự nhiên, hoàn toàn không khiến da bị bào mòn. Do đó,  khi kết hợp cùng với rượu sẽ là một cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.

Nguyên liệu: 

  • 100 ml rượu trắng
  • 3 củ nghệ đen tươi

Cách làm:

Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, đem đi gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước bạn bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen ngâm rượu

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen ngâm rượu

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen với sữa chua không đường

Sữa chua giúp làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy tế bào chết, đẩy lùi các dấu hiệu và phục hồi làn da hư tổn rất tốt,  nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và axit lactic. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua để trị rạn da, giúp những vết rạn da nhanh chóng biến mất, lấy lại được làn da mịn màng như thời con gái.

Nguyên liệu: 

  • 3 thìa tinh bột nghệ đen
  • ½ hũ sữa chua không đường

Cách làm:

Bạn cho bột nghệ và sữa chua không đường chung với nhau, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm sạch và lau khô, khi da còn ẩm bạn lấy hỗn hợp vừa thực hiện thoa lên khắp vùng da bị rạn và kết hợp massage, khoảng 10 -15 phút sau thì tắm lại. Tốt nhất, mỗi tuần bạn nên áp dụng công thức trị rạn da sau sinh bằng nghệ này mỗi tuần 3 – 4 lần.

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen với sữa chua không đường

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen với sữa chua không đường

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ đen với mật ong

Mật ong trị rạn da được là nhờ chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic…  Các dưỡng chất này ngoài công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, còn giúp mật ong trở thành một “thần dược” dưỡng da tuyệt vời cho phái đẹp, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da hữu hiệu.

Nguyên liệu:

  •  1 củ nghệ đen tươi
  •  2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nghệ tươi bạn gọt vỏ, rửa sạch và giã thật nhuyễn. Cho thêm mật ong vào và trộn đều lên. Đắp lên vùng da bị rạn và thư giãn từ 15 đến 20 phút , khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thẩm thấu hết vào da, bạn gỡ xuống tắm sạch lại.

Thực hiện cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đơn giản này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ mềm mịn hẳn lên và sẽ thấy được kết quả sau 1 tháng.

Chúc bạn thành công!

Theo Xuân Ninh – Thanhnien