3 món ăn gia đình cuối tuần đơn giản dễ thực hiện

Cuối tuần là thời gian tất cả thành viên trong gia đình đều được nghỉ sau một tuần học tập và  làm việc mệt mõi. Thế nên, việc chế biến những món ăn ngon để cả nhà cùng thưởng thức là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Món ăn ngon vừa giúp  mọi người bổ sung dinh dưỡng cũng như giúp  mọi người quây quần gắn kết với nhau hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về cách chế biến 3 món ăn gia đình cuồi tuần đơn giản mà không kém phần hấp dẫn.

Cách làm món bún riêu cua

Trong những cách chế biến món ăn gia đình cuối tuần thì những món bún là gợi ý thích hợp cho các bạn. Hãy cùng chế biến món bún riêu cua thật thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

– 1 kg bún tươi, 100g thịt xay, 50g tôm khô, 2 quả trứng gà.

– 3 quả cà chua, 3 miếng đậu phụ chiên.

– Hành lá, mắm tôm, đường, hạt nêm, tiêu, màu hạt điều.

– Rau sống: 1 cây cải coron, giá và rau kinh giới.

Cuối tuần vào bếp với món bún riêu cua

Cách chế biến:

– Đậu phụ thái lát nhỏ, hành lá rửa sạch cắt khúc, cà chua thái múi cau.

– Cua đồng xay nhuyễn lược bỏ xác, để lắng. Sau đó cho vào nồi, thêm ít muối, hạt nêm, đường vào nấu sôi. Khuấy nhẹ để riêu cua kết lại, vớt để riêng ra bát.

– Tôm khô ngâm mềm cho vào máy xay nhuyễn. Cho tôm với thịt xay, trứng gà, đầu hành bằm, tỏi bằm hạt nêm, đường rồi trộn thật đều.

– Nước riêu cua sôi, dùng thìa múc từng phần một cho vào nồi nước. Chả chín nổi lên mặt nước, tiếp đến cho đậu phụ vào. Cà chua xào sơ với màu hạt điều rồi cho vào cùng, nêm lại nồi nước dùng với ít mắm tôm, các loại gia vị cho vừa ăn là được.

– Rau sống rửa sạch, rau coron cắt nhỏ trộn cùng giá và rau kinh giới.

Khi ăn chỉ cần cho bún vào tô rồi mức nước riêu cua vào cho thêm một ít rau sống lên mặt có thể cùng cả nhà thưởng thức món ăn nóng hổi them thơm ngon rồi. Tuy vào thành viên nhà bạn mà có thể thay đổi số lượng của nguyên liệu cho phù hợp.

Cách làm món miếng măng ngan

Thường thì những món nước từ bún, phở, miếng sẽ giúp bạn thay đổi cho bữa ăn gia đình vào cuối tuần. Vì thế trong những món ăn gia đình vào cuối tuần thì đừng bỏ qua món miếng măng ngan với cách thực hiện không quá cầu kỳ những vẫn có một bữa ăn ngon cho cả nhà.

Nguyên liệu:

– Ngan: 1 kg

– Miến rong: 200g

– Măng chua: 200g

– Cà chua: 2 quả

– Hành hoa

– Gia vị

Miến măng ngan món ăn hấp dẫn cho cả nhà

Cách làm:

– Thịt ngan rửa sạch, bạn nên dùng muối xát phần da ngan cho sạch rồi rửa lại bằng nước. Cho thịt ngan vào luộc cùng vài nhánh sả đập dập. Luộc thịt chín, vớt ra để nguội rồi lọc phần thịt thái lát mỏng, còn phần xương chặt miếng vừa cho vào nồi nước luộc ngan ninh nhỏ lửa.

– Miến ngâm vào nước cho mèm rồi vớt ra để ráo nước.

– Cà chua rửa sạch, thái miếng cau. Hành hoa cắt khúc. Măng luộc sôi, đổ ra rửa sạch lại với nước.

– Khi thấy xương ninh đã nhừ cho măng vào ninh cùng, để sôi khoảng 5 phút thì cho cà chua vào đun sôi thêm 2 phút.

– Nêm nếm gia vị cho vừa, rồi thả miến, hành cắt khúc vào nồi, đảo miến lên rồi tắt bếp.

Bạn không nên đảo hay để miến quá lâu nó sẽ bị mềm ăn sẽ không ngon. Món ăn này nên thưởng thức liền khi còn nóng để miến không bị nở hay quá mền.

Cách làm cà ri gà

Trong những món ăn gia đình cuối tuần thì cà ri gà cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với món cà ri bạn có thể dùng kém bún hay bánh mì đều được.

Nguyên liệu:

– 1/2 con gà ta khoảng 600g.

– 1 củ khoai lang, 1 củ khoai tây, 1 gói bột cà ri Ấn Độ.

– Các loại gia vị như: đường, hạt nêm, muối….,1/2 lít sữa tươi, 4 cây sả.

Cà ri gà món ăn gia đình cuối tuần hấp dẫn

Cách chế biến:

– Khoai tây, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc rồi để ráo nước. Sau đó chiên vàng sơ bên ngoài.

– Gà ta làm sạch, rửa gà với rượu trắng để khử mùi. Thái gà thành miếng vừa ăn.

– Ướp gà với 2 thìa bột cà ri, muối, đường, tiêu, hành tím bằm nhỏ, 1 thìa cà phê ớt bột. Trộng đều rồi để trong khoảng 15 phút cho gà thấm gia vị.

– Đặt nồi lên bếp, cho dầu vào chờ nóng dầu, cho sả đập dập vào xào sơ. Tiếp đến cho thịt gà đã ướp vào đảo đều. Cho sữa tươi vào ngập mặt nguyên liệu rồi nấu chín. Nấu đến khi gà mềm thì cho khoai vào, tiếp tục đun đến khi món ăn chín mềm, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Với 3 món ăn gia đình cuối tuần trên đây sẽ cho các bạn thêm những gợi ý để chế biến những món ăn ngon cho cả nhà. Giúp mọi người có thời gian chia sẽ cùng nhau bên mâm cơm cũng như tiếp thêm nguồn năng lượng mới để bắt đầu tuần mới tốt hơn.

Xem thêm:

Cách làm kem socola đơn giản tại nhà

Cách làm gỏi chay rong biển