3 sự thật về xịt khoáng không phải ai cũng biết

Xịt khoáng đang dần trở thành một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong tủ mỹ phẩm của chị em phụ nữ. Nhưng có thể rằng các bạn chưa biết hết mọi thứ về xịt khoáng.  Sau đây, cùng tìm hiểu 3 sự thật về xịt khoáng không phải ai cũng biết nhé.

1. Giúp làn da thêm khỏe mạnh

Xịt khoáng không chỉ có nước khoáng, nó còn chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết để bảo vệ vững chắc cấu trúc làn da, cân bằng độ pH và ngăn ngừa các tác hại từ ô nhiễm từ môi trường.

2. Giữ lớp trang điểm mướt và ổn định hơn

Đối với những cô nàng có kĩ năng trang điểm “thành thần”, xịt khoáng là một bảo bối không thể thiếu. Sử dụng xịt khoáng trước khi trang điểm giúp lớp nền thêm căng mướt, ẩm mịn. Xịt khoáng sau khi trang điểm lại khiến lớp nền trông tự nhiên và đều màu hơn. Một số loại xịt chuyên dụng còn giúp giữ lớp makeup lâu trôi, luôn ổn định ở trạng thái hoàn hảo nhất. 

3. Làm dịu làn da

Với những thành phần lành tính, xịt khoáng có tác dụng làm dịu những vấn đề liên quan đến kích ứng da như bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng, nổi mẩn do dị ứng mỹ phẩm, giảm tổn thương bề mặt da sau khi cạo râu, lông mặt hoặc lông tay, lông chân…

Tuy mang đến cảm giác mát mẻ ngay tức thì nhưng xịt khoáng vẫn không thể thay thế hoàn toàn cho nước hoa hồng, mà chỉ nên sử dụng để “chữa cháy” trong những trường hợp đặc biệt. Ngoài ra, nhiều người vẫn thường có thói quen lắc chai xịt khoáng trước khi sử dụng, tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng tốt. Một số bình xịt chứa phân tử khí nén không có lợi cho da, nếu lắc lên, khí sẽ lẫn vào chất lỏng thoát ra cùng tia xịt. Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc nghe lời khuyên của tư vấn viên để có cách sử dụng hợp lý nhất.

Trên đây là 3 sự thật về xịt khoáng không phải ai cũng biết. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Để tìm hiểu loại xịt khoáng nào tốt, bạn có thể tham khảo bài viết: Review 3 loại xịt khoáng cho da dầu tốt nhất hiện nay