4 cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn tại nhà

Nám da không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em nhưng làm mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 phương pháp trị nám da hiệu quả mà đơn giản nhé.

1. Phương pháp trị nám da với dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều acid bromalic có khả năng giúp làn da trở nên tươi tắn và mịn màng, lột tẩy một cách nhẹ nhàng lớp da bề mặt, làm mờ các vết thâm nám. Vì vậy, bài thuốc chống nám da dân gian được rất nhiều chị em tin ưởng sử dụng.

Cách làm:

– Rửa sạch da mặt của bạn thật sạch bằng nước và bôi dầu dừa trực tiếp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch lại bằng nước ấm.

– Ngoài cách bôi trực tiếp lên da mặt, bạn cũng có thể uống 1 đến 2 thìa dầu dừa mỗi ngày trước bữa ăn cũng sẽ cho hiệu quả tương tự cách 1.

2. Cách trị nám da an toàn từ quả thị

Thị là loại quả sẵn có trong tự nhiên với mùi thơm dịu nhẹ thị được sử dụng làm thuốc chống nám da nhiều người tin dùng nhờ hiệu quả mà nó mang lại.

Cách làm:

– Quả thị đem sấy khô.

–  Ăn 3 quả chia làm 3 lần trong một ngày.

–  Áp dụng phương pháp này mỗi ngày trong 2 đến 3 tháng, bạn sẽ thấy những vết nám mờ đi trông thấy.

3. Mẹo trị nám da hiệu quả bằng rau má

Rau má cũng là một loại rau mọc tự nhiên và có tính mát. Ngoài công dụng làm thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày, rau má còn được chị em phụ nữ tận dụng làm bài thuốc chống nám da hiệu quả.

Cách làm:

– Bạn cần sử dụng 40g rau má, 40g câu kỷ tử và 4g quế tâm phơi khô, tán thành bột nhỏ.

– Pha uống ngày 3 lần, uống liên tục từ 1 đến 2 tháng để đạt hiệu quả tốt.

4. Trị nám da mặt bằng xơ mướp

–  Sử dụng xơ mướp, bạch cương tàm, bạch phục linh, hoa cúc trắng – mỗi loại 16gr cùng với 20gr trân châu mẫu, 10 quả táo tàu và 4 bông hoa hồng. Cho vào nồi đun đến khi cô đặc là được dung dịch sền sệt.

– Trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt và bôi một lớp thuốc mỏng lên các mảng nám trên da mặt. Kiên trì thực hiện cứ mỗi một liệu trình liên tiếp trong 10 ngày rồi ngưng, sau 1 đến 2 tháng thực hiện tình trạng nám da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là 3 cách trị nám da hiệu quả và an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị nám da an toàn và hiệu quả