4 món ăn giúp giảm cân hiệu quả an toàn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới việc giảm cân. Vì thế với những ai có mong muốn giảm cân tìm lại vóc dáng hoàn hảo cho mình thì đừng bỏ qua những món ăn giúp giảm cân mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Mướp đắng xào trứng món ăn giúp giảm cân

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng nhưng lại ít Calo, mướp đắng xào trứng cũng được xem là một trong các món ăn giúp giảm cân nhanh và an toàn. Sở dĩ món ăn bổ dưỡng này có tác dụng giảm cân là vì chất xơ trong mướp đắng khá cao, giúp tác động đến quá trình chuyển hóa chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, đây là món ăn giảm cân dễ làm.

Món ăn giảm cân

Nguyên liệu: 2 trái mước đắp, 1 trứng gà hoặc vịt, gia vị, hành ngò

Cách chế biến món mướp đắng xào trứng rất đơn giản. Mướp đắng moi ruột, rửa sạch, thái mỏng, trứng đập vào tô đánh kỹ. Đun nóng chảo, thêm dầu ăn và cho mướp đắng vào xào, đến khi mướp gần chín, cho trứng vào đảo đều, xào chín, nêm gia vị vừa ăn.

Rau cải ngồng xào nấm đông cô

Một trong các món ăn giúp giảm cân nhanh chóng và đảm bảo dinh dưỡng cùng độ thơm ngon chính là rau cải ngồng xào nấm đông cô. Cải ngồng chứa nhiều chất xơ và vị ngọt thanh khiết, khi kết hợp với nấm giàu chất đạm sẽ tạo nên cảm giác no lâu, giúp cơ thể nạp vào nguồn năng lượng ít hơn, từ đó giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến rất đơn giản: Rau cải ngồng rửa sạch luộc sơ, nấm đông cô khô gâm mềm, đậu phụ cắt khúc ngắn. Sau khi sơ chế nguyên liệu, làm nóng chảo, cho dầu ăn vào và phi thơm tỏi rồi lần lượt cho vào từng loại vào, xòa tới chín, nêm gia vi vừa ăn là được.

Món ăn giúp giảm cân

Món hạt sen hấp thịt nạc và trứng

Món ăn này bạn có thể dùng làm bữa sáng giúp giảm cân nhanh vì giàu năng lượng giúp bạn cảm giác no lâu. Món ăn này cũng không mất quá nhiều thời gian để chế biến đâu nhé. Với những người ngủ không sâu giấc, thường xuyên mất ngủ càng nên ăn nhiều món ăn, dưỡng chất trong hạt sẽ sẽ giúp tinh thần bạn được thoải mái hơn, giấc ngủ cũng nhờ đó tốt hơn nhiều.

Nguyên liệu:

Hạt sen tươi, thịt nạc, nấm hương, nấm mộc nhĩ, miến, trứng gà, gia vị.

Cách làm thịt hấp hạt sen:

Trộn thịt cùng các nguyên liệu và ướp gia vị. Đầu tiên rửa sạch để ráo nước rồi tách vỏ sen và bỏ luôn tâm sen, cho hạt sen vào nồi luộc cho đến khi chín nhừ vớt ra. Nấm các loại đem ngâm cùng nước đến khi nhừ thì rửa sạch, thái nhuyễn.

Miến ngâm với nước để mềm rồi thái nhỏ. Thịt nạc rửa sạch, xay nhuyễn. Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng sau đó đánh nhuyễn.

Cho cả thịt, nấm cùng miến và hạt sen vào trộn đều các nguyên liệu, tiếp đến cho gia vị vào trộn đều thêm lần nữa để món ăn thấm gia vị. Cho lòng trắng trứng gà vào đánh đều để hỗn hợp sánh lại sau đó cho vào chén hay khay để đem hấp.

Cho hỗn hợp vào nồi hấp để hấp chín, vì các nguyên liệu đều dễ chín nên bạn chỉ cần hấp trong khoảng 7 – 10 phút là được. Lưu ý vừa hấp vừa dùng cọ lớn quết đều lòng đỏ trứng gà lên mặt món ăn để giúp món ăn thêm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

Món ăn giúp giảm cân nộm sứa xoài xanh

Món nộm sứa xoài cũng là một trong những món ăn giúp giảm cân an toàn, sứa món ăn thơm ngon giàu năng lượng mà không sợ béo, xoài sẽ giúp bạn tăng cường chất xơ hạn chế cảm giác thèm ăn của các bạn.

Món ăn giúp giảm cân

Nguyên liệu :

Cà rốt giúp món ăn có nhiều dinh dưỡng và bắt mắt hơn. Sứa, xoài xanh, cà rốt, rau mùi, dưa chuột, rau kinh giới, đậu phộng rang, mè rang, hoa chuối, ớt, chanh, tỏi, gia vị.

Cách sơ chế nguyên liệu:

Sứa mang đến cho bạn món ăn lạ miệng. Đầu tiên rửa sơ sứa qua nước lạnh, bóp chặt sứa để vắt bớt nước. Cà rốt, dưa leo và xoài ranh rửa sạch, gọt hết vỏ rồi bào sợi sau đó cho lên chảo xào sơ. Hoa chuối thái sợi mỏng rồi cho vào nước giấm pha loãng để ngâm sau đó vớt ra để ráo nước. Ớt tỏi xắt nhỏ sau khi làm sạch. Chanh vắt lấy nước cốt. Các loại rau rửa sạch rồi xắt nhỏ.

Cách làm nước trộn:

Làm nước mắm chua ngọt để trộn nộm. Cho ớt tỏi xắt vào tô, thêm đường và bột ngọt vào, tiếp đến thêm ít nước mắm vào khuấy đều lên, đổ nước cốt chanh rồi khuấy tan hoàn toàn, thử lại nước trộn cho vừa khẩu vị của mình. Đổ nước trộn vào chảo đem đun sôi sau đó để nguội.

Cách làm món nộm:

Cho xoài, cà rốt và dưa chuột vào tô, đổ sứa cùng hoa chuối vào sau đó thêm rau các loại vào rồi trộn đều lên cho các nguyên liệu thấm đều gia vị. Rắc đậu phộng rang cùng mè vào là có thể thưởng thức ngay.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về món ăn giúp giảm cân sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chế biến những món ngon cho mình nhé!

Xem thêm:

Bật mí cách chăm sóc da bằng bột sắn dây cho chị em

Cách dưỡng trắng da bằng cám gạo chỉ trong một tuần