5 cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn

Làm sao để hết mụn là câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên các diễn đàn làm đẹp của chị em phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả. Hôm nay, mình xin mách các bạn 5 cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn, tìm hiểu ngay nhé.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong được biết đến là chất chống oxy hóa, kháng khuẩn tự nhiên vừa có tác dụng nuôi dưỡng da vừa làm da trắng sáng. Đồng thời trị mụn đầu đen cực hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nguyên mật ong hoặc kết hợp với một miếng dán quế để đạt kết quả tốt nhất.

Chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da bị mụn đầu đen kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó đợi mặt na khô thì rửa sạch bằng nước ấm, rửa thêm lần nữa với nước mát để se khít lỗ chân lông. Hiệu quả lột mụn đầu đen bạn sẽ thấy bất ngờ ngay từ lần đầu đấy.

Trứng gà luộc – loại bỏ mụn đầu đen cấp tốc

Sử dụng trứng gà luộc còn nóng đem bóc vỏ rồi bọc trong chiếc khăn sạch, mỏng. Khi trứng vẫn còn nóng tiến hành lăn qua lăn lại khu vực bị mụn. Quá trình này sẽ hoàn thành khi trứng nguội hẳn. Nhờ hơi nóng nhân mụn sẽ được hút ra ngoài.

Lưu ý: với cách trị mụn đầu đen này bạn cần đảm bảo trứng còn nóng nhưng không gây bỏng da nhé.

Sử dụng lòng trắng trứng gà xóa bay mụn đầu đen tức thì

Mặt nạ lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen mà còn dưỡng da sáng mịn, căng tràn sức sống, ngừa mụn hiệu quả.

Cách làm: đánh tan lòng trắng trứng gà để cho bông lên. Tiếp đến lấy 1 miếng vải sạch mềm nhúng vào lòng trắng trứng rồi đắp lên vùng da mụn. Sau khoảng 10-15 phút mặt nạ khô thì đem rửa sạch với nước ấm. Để se khít lỗ chân lông cần tiến hành rửa lần nữa với nước mát.

Lột mụn đầu đen bằng bột yến mạch và sữa chua

Công dụng tẩy da chết, làm trắng da, ngừa mụn của bột yến mạch được rất nhiều chị em tin tưởng và yêu thích. Sữa chua cung cấp dưỡng chất, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này mang đến mặt nạ trị mụn đầu đen hữu hiệu.

Cách thực hiện: trộn yến mạch và sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Để gia tăng hiệu quả có thể cho thêm 1 thìa nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi 30 phút khi mặt nạ khô thì rửa sạch với nước mát.

Dùng đất sét lột mụn đầu đen

Đất sét có tác dụng hút chất nhờn dư thừa trên da, làm lỗ chân lông được thông thoáng và tham gia loại bỏ mụn đầu đen.

Chỉ cần lấy bột đất sét trộn với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Giữ như vậy chừng 15-20 phút thì dùng nước mát rửa sạch.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả, an toàn. Để đạt kết quả tốt nhất nên duy trì đều đặn tuần 2 lần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và tác động của môi trường để làn da sáng mịn, không bị thâm sạm.

Trên đây là 5 cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một cách trị mụn nhanh nhất để thổi bay lũ mụn đáng ghét nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại kem trị mụn để đẩy nhanh quá trình trị mụn, bạn có thể tham khảo kem trị mụn tốt nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 5 cách trị mụn bọc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Chúc bạn thành công!