5 cách trị mụn tại nhà tiết kiệm chi phí

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn tại nhà tiết kiệm chi phí nhé.

1. Cách trị mụn tại nhà bằng chanh tươi

Công dụng: Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, mở nang chân lông, diệt khuẩn p-acnes. Nên chanh là một sản phẩm có săn trong nhà để trị mụn hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng: Nghiền nát nguyên quả cả vỏ cho 1 ít muối biển. Thoa nhẹ lên vết mụn, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày. Không nên để lâu trên da do tính axit của chanh sẽ tổn thương làn da.

Có thể dung vỏ đậu nghiền nát rồi, kết hợp với nước cốt chanh tạo nên bài thuốc quý để chữa mụn và ung nhọt.

Lưu ý: Chanh có thể kích thích quá trình hấp thụ tia UV, hình thành các vết đen sạm. Cần che chắn kỹ lưỡng trong quá trình điều trị mụn bằng chanh.

2. Cách trị mụn tại nhà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm được sử dụng với các loại mụn cám, đầu đen, mụn ẩn dưới da.

Công dụng: Kem đánh răng có chứa Hydrogen Peroxide và tinh dầu bạc hà. Đem đến hiệu quả sát khuẩn và làm khô cồi, hạn chế sự phát triển của mụn.

Hướng dẫn cách sử dụng: Bôi kem đánh răng lên vùng mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả này đều đặn và duy trì 2 lần/tuần đến khi mụn trứng cá được đẩy lùi. Bạn cần lưu ý làm sạch da trước khi đắp mặt nạ nhé!

Lưu ý: Dùng kem đánh răng màu trắng, thành phần không chứa Clo. Sản phẩm chứa Clo dễ gây tình trạng nám sạm, tàn nhang.

3. Cách trị mụn tại nhà bằng Tỏi

Một trong các tác dụng tuyệt vời của tỏi là kháng khuẩn và trị mụn.

Công dụng: mụn có thành phần chính gồm lưu huỳnh, tác dụng kháng sinh kháng nấm và sát khuẩn. Kích thích quá trình tái cấu trúc và lành da.

Hướng dẫn cách sử dụng:  Cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài tác dụng trị mụn, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày còn giúp thải độc tố trong máu. Nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành hơn và hạn chế sẹo thâm.

4. Cách trị mụn tại nhà bằng đá lạnh

Công dụng: Loại bỏ dầu, bụi bẩn và tẩy tế bào chết. Đồng thời nước đá còn giảm viêm sưng, và kích thích quá trình tái cấu trúc của làn da.

Hướng dẫn cách sử dụng: Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần

5. Cách trị mụn tại nhà bằng Đu Đủ

Theo các nhà khoa học, đu đủ là một trong các loại quả trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Công dụng: Đu đủ chứa hàm lượng Glycolic Acid cao. Đây là AHA tự nhiên, với cấu trúc phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu và tác dụng nhanh chóng khi điều trị mụn, nhất là mụn mủ , bọc, viêm

Hướng dẫn cách sử dụng: Đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cho đu đủ vào máy sinh tố cùng với nước, sau đó xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt và đắp hỗn hợp này lên da, giữ yên trong vòng 10 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa bằng nước cho thật sạch.

Trên đây là 5 cách trị mụn tại nhà tiết kiệm chi phí mà bạn có thể áp dụng. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: 3 cách trị mụn bằng dầu oliu siêu hiệu quả