5 cách trị thâm mụn cấp tốc bạn nên thử ngay

Mụn hay thâm mụn đều gây mất thẩm mỹ làn da khiến người mắc phải mất tự tin khi giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị thâm mụn cấp tốc bạn nên thử ngay.

Trị thâm mụn cấp tốc bằng chanh và lòng trắng trứng gà 

Nếu da bạn bị sẹo thâm do mụn mủ và mụn cám để lại, hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng gà là cách làm mờ sẹo thâm vô cùng hiệu quả. Không chỉ làm sáng da nhanh chóng, hỗn hợp này còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da, giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng da mịn màng. 

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Sử dụng  lòng trắng trứng gà, thêm 1 thìa nước cốt chanh tươi, trộn thật đều và thoa lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước lạnh.

Bạn chỉ nên áp dụng các cách trị mụn thâm trên vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì axit tự nhiên có trong chanh sẽ khiến da mỏng và phần nào yếu đi. Vì vậy, cần cho da thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Cách trị thâm mụn cấp tốc bằng mặt nạ dâu tây và sữa chua

Trong trái dâu có axit salycilic có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn. Với hỗn hợp dâu tây và sữa chua, làn da các chị sẽ sáng lên thấy rõ, những vết thâm cũng mờ đi nhiều. Các đốm mụn cũ hoặc nhân mụn mới đang sưng đỏ cũng xẹp bớt đi. 

Chuẩn bị:

5 trái dâu tây

1 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

1. Chỉ cần lấy dâu tây tươi và sữa chua không đường với liều lượng bằng nhau.

2. Nghiền nhuyễn dâu tây rồi trộn đều chúng với sữa chua để được hỗn hợp sánh mịn.

3. Các chị thoa hỗn hợp này lên da để trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước.

4. Nếu các chị áp dụng cách trị mụn hiệu quả này một cách đều đặn thì chỉ sau một thời gian ngắn, mụn thâm sẽ mờ dần đấy.

Cách trị thâm mụn cấp tốc bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều loại vitamin A, B, C, E cùng nhiều khoáng chất khác như canxi, sắt, kẽm, magie, protein… Những thành phần này giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn và đồng thời nuôi dưỡng và phục hồi da tốt nhất. Do vậy, những nốt mụn thâm cứng đầu sẽ nhanh chóng được loại bỏ trả lại cho bạn làn da sáng mịn đến không ngờ.

Chuẩn bị:

1 bịch sữa tươi không đường

Cách làm:

Bạn có thể dùng sữa tươi không đường để rửa mặt mỗi ngày và massage da mặt với sữa. Cách này tỏ ra hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1 lần sử dụng. Làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn hơn rất nhiều. Duy trì thường xuyên thì những nốt mụn thâm sẽ mờ dần rồi được loại bỏ nhanh chóng.

Trị thâm mụn cấp tốc bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, kẽm và lưu huỳnh có tác dụng chống nếp nhăn đồng thời làm mờ vết thâm hiệu quả. Bởi vậy, để chữa trị vết thâm cấp tốc, không ít ngọc nữ Kim Chi thường sử dụng cà chua để đắp lên mặt mỗi ngày.

Chuẩn bị:

1 trái cà chua

Cách làm:

– Lựa chọn, bạn nên chọn những quả cà chua tươi, mọng nước, không chứa hóa chất.

– Cắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt hoặc vết thâm (nên sử dụng cà chua bi).

– Thực hiện liên tục ít nhất 2 tuần (cách 1 ngày đắp 1 lần) sẽ hỗ trợ làm mờ vết thâm.

Cách trị thâm mụn cấp tốc bằng đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa các Vitamin E, C vừa làm trắng da, tẩy tế bào chết hơn nữa là trị các vết thâm xạm do nắng, do những cách trị mụn chưa đúng. Đây chỉ là một vài công dụng điển hình và nó còn cả đống công dụng tốt nữa. 

Chuẩn bị: 

1 muỗng bột đậu đỏ

1 muỗng sữa chua không đường

1 vài giọt chanh

1 vài giọt mật ong

Cách làm:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu thành 1 hỗn hợp.

Bước 2: Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp trên lên mặt để trong thời gian 15–20 phút

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm

Để nhận được hiệu quả từ cách trị thâm mụn cấp tốc này chị em đừng quên dùng 2–3 lần/1 tuần đấy, quên và lười là không hết thâm đâu.

Trên đây là cách trị thâm mụn cấp tốc mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện thì trong thời gian ngắn bạn sẽ ngạc nhiên với làn da của mình, các vết thâm mụn biến mất nhanh chóng, làn da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Xem thêm:

==> Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần mà bạn nên thử

==> Cách trị mụn thâm trong 1 ngày cực hiệu quả