5 cách xóa sẹo lồi bằng tự nhiên tiệt kiệm hiệu quả cao

Bạn đang bị sẹo lồi trên tay, vết sẹo mới hình thành do một tai nạn nhỏ nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách xóa sẹo lồi bằng tự nhiên tiệt kiệm hiệu quả cao nhé.

Massage với giấm táo

Axit trong táo rất tốt giống như một chiếc “bàn là tự nhiên”, làm phẳng mọi điểm lồi, lõm xuất hiện trên bề mặt da.

Áp dụng: Bôi giấm táo lên những vết sẹo lồi, massage nhẹ nhàng trong 20 phút, ngày làm khoảng 3 lần cho đến khi cảm nhận thấy vết sẹo lồi phẳng và mịn hơn.

Hành tây và dầu ôliu

– Đầu tiên, bạn lấy 1 củ hành tây cắt nhỏ ra và đổ vào chai dầu oliu ngâm 3 tuần liền, rồi lọc bỏ bã.

– Tiếp đó, cho 4 thìa cafe nước hành tây và 1 thìa dầu ôliu 1 đổ vào chén sạch.

Cách sử dụng:

Hàng ngày, bạn làm sạch da rồi dùng bông gòn thấm dung dịch trên thoa đều vùng sẹo lồi, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường khả năng tái tạo da và phát huy tối đa công dụng mà hành tây cũng như các nguyên liệu khác mang lại.

 

Gel lô hội

Nguyên liệu chuẩn bị:

-Một lá lô hội tươi hoặc nước ép lô hội

-Một bánh xà phòng chiết xuất từ lô hội

Cách thực hiện:

-Bí quyết trị sẹo đầu tiên là có thể sử dụng trực tiếp gel lô hội. Bạn cần tách lấy gel lô hội bằng lá lô hội tươi bằng cách lột bỏ vỏ ngoài của lá. Nếu không mua được lá lô hội, bạn có thể mua được gel lô hội hoặc nước ép lô hội.

-Bạn có thể dụng gel hoặc nước ép lô hội, hằng ngày thoa lên vùng sẹo lồi hoặc  để làm mờ sẹo. Ăn gel lộ hội giúp làm mát cơ thể và làm đẹp da rất tốt. Ngoài ra,

-Bên cạnh đó, bạn sử dụng xà phòng chiết xuất lô hội để làm sạch vùng sẹo 2 lần một ngày. Chà nhẹ để tẩy tế bào chết. Sử dụng thường xuyên chiết xuất lô hội sẽ kết hợp cùng với tác động chà xát này làm mờ vùng sẹo dần dần.

Nghệ kết hợp rượu trắng

– Lấy một củ nghệ tươi, gọt vỏ, giã hoặc xay nhuyễn, cho vào đó một chén rượu trắng.

– Đem đun cách thủy. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng da bị sẹo lồi, rửa sạch lại với nước sau 30 phút.

– Thực hiện cách xóa sẹo lồi tự nhiên này tuần 3 lần, trong 4 tuần liên tiếp để đạt được hiệu quả.

Viên nang vitamin E

Cách thực hiện:

– Tẩy tế bào chết, làm sạch da để loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn.

– Sử dụng 1 viên nang vitamin E, nặn lấy dung dịch bên trong và thoa chúng lên vùng da bị sẹo. Để ít nhất 3 – 4 giờ cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Đồng thời, bạn nên massage khu vực bị sẹo theo hình vòng tròn từ dưới lên trên, để kích thích sự lưu thông máu, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

– Cuối cùng, rửa mặt thật sạch và thấm khô bằng bông mềm.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo rỗ lõm hiệu quả nhất hiện nay