5 loại thực phẩm thiên nhiên chống lão hóa, đẹp da

Bạn có muốn có được một làn da đẹp hay không? Nếu muốn, đừng quên bỏ túi ngay 5 loại thực phẩm thiên nhiên chống lão hóa, làm đẹp da dưới đây nhé!

1. Cà chua – Loại quả quen thuộc giúp chống lão hóa da hiệu quả

Cà chua có chứa lượng lớn lycopene – chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường, tránh khỏi tia UV của mặt trời, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Cà chua đẹp da

Cà chua đẹp da

Cà chua dùng ăn sống, làm nước ép hay salad đều rất ngon miệng và giúp làn da của bạn đẹp hơn.

2. Cà rốt – Siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da sáng mắt

Trong cà rốt có chứa beta-carotene, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi tiêu hoá, đóng vai trò kích thích quá trình tăng trưởng tế bào da và tăng sản sinh collagen.

Đồng thời beta-carotene cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, cần thiết cho quá trình tái tạo da giúp da mịn màng, tươi trẻ.

3. Cacao – Thực phẩm chống lão hóa hàng đầu, có thể bạn chưa biết

Trong cacao có chất Phenolic, có thể chống lạo tổn thương do oxy hóa gây ra. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cacao còn cao hơn cả trong trà xanh, trà đen hay rượu vang đỏ.

Ca cao đẹp da

Ca cao đẹp da

4. Việt quất – Thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa

Chất Anthocyanin có trong việt quất có khả năng gây vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa. Đồng thời, trong việt quất cũng rất giàu các dưỡng chất giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

5. Cá hồi – Thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho các nàng

Cá hồi cũng là thực phẩm hàng đầu nằm trong danh sách thực phẩm chống lão hóa da, bởi trong cá hồi có chứa hàm lượng axit béo omega – 3 cao. Omega – 3 giúp nuôi dưỡng làn da, kìm hãm tình trạng lão hóa da sớm, đồng thời, giúp tăng khả năng tái tạo của tế bào da.

Ngoài ra, trong cá hồi còn có Astaxanthin – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống lại dấu hiệu lão hóa và các bệnh do thoái hóa.

Tuy nhiên, chỉ sử dụng những thực phẩm chống lão hóa trên thì không thể mang lại tác dụng. Để có được làn da đẹp, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Nguồn: chuanroi.vn

Xem thêm:

Top 10 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên cực hiệu quả

Review top 5 kem chống lão hóa tốt và hiệu quả nhất được tin dùng hiện nay