5 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin với làn da của mình

Bạn đang sở hữu một làn da khiến cho mình vô cùng thấy vọng. Bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu cũng như làm ảnh hưởng đến sự tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh ? Với làn da nhiều dầu, bạn thực sự có thể nói là “chán ghét” chính nó bởi vì: da mặt ẩm ướt, bóng nhạy,… nó làm cho khuôn mặt bạn trở nên thật tệ. Đồng thời bạn cũng lo lắng điều này khiến cho mụn trứng cá, mụn đầu đen phát triển ? Bao nhiêu lo lắng như thế thì làm thê nào bây giờ ? Không cần phải đi đâu xa, hãy đến những thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp, chỉ cần vài phương pháp sau đây sẽ giúp cho bạn lấy lại sự tự tin cho mình.

Có thể bạn quan tâm về cách làm trắng da tay

Nào giờ hãy cùng quan tâm về tìm hiểu về 5 mẹo nhỏ dưới đây:

1. Làm sạch da
Bạn có quan tâm đến vấn đề rửa mặt hàng ngày hay không ? Đây là điều vô cùng quan trọng đối với các cô gái có một làn da dầu. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp cho các cô gái làm sạch da và vi khuẩn cũng như tế bào da chết trên da.
Mặt khác, muốn giữ cho làm da không bị ảnh hưởng xấu trong khi rửa chị em phải thực hiện một cách nhẹ nhàng không nên massage quá mạnh.

rua-mat
2. Rửa mặt bao nhiêu lần là đủ ?
Đa số các bạn gái đều nghĩ rằng rửa mặt với sữa nhiều sẽ hỗ trợ loại trừ tốt hơn chất nhờn và luôn giữ cho da sạch. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm. Đối với tất cả các loại da ngay cả làn da nhờn, các bạn gái nên rửa mặt 2 lần một ngày là đủ. Khi chị em rửa mặt nhiều lần sẽ bài tiết ra thêm nhiều chất dầu cho da, đồng thời làm cho làn da trở nên mỏng hơn.
3. Sử dụng những loại sữa rửa có chất kiềm vừa phải
Đa số các sản phẩm sữa rửa mặt đều có 1 lượng kiềm nhất định, nhưng nếu bạn sử dụng loại có chất kiềm quá mạnh sẽ tẩy đi toàn bộ lượng ẩm trên da mặt. Đó chính là nguyên nhân khiến cho da khô hơn và thiếu sức sống hơn.
Các bạn hãy nhớ rằng duy trì độ ẩm nhất định cho làn da là điều điều kiện cần để có một làn da sáng mịn và láng mịn.
4. Dùng mặt nạ đắp mặt
Để loại bỏ các chất bụi bẩn, cặn bã nằm sâu bên trong da, chị em nên sử dụng mặt nạ đắp mặt. Chính bởi thế, chị em nên tạo thói quen sử dụng mặt nạ 1 lần / mỗi tuần 1 lần để chăm sóc da dầu hiệu quả.
Lưu ý là không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ bởi vì dùng mặt nạ đắp mặt nhiều lần sẽ làm cho làn da của các bạn gái bị kích ứng do đó tiết ra nhiều nhờn hơn.
5. Sử dụng kem dưỡng da, kem chống nắng
Nguyên nhân sâu xa khiến da luôn nhờn & nổi mụn là do sự tăng bài tiết bã nhờn dưới bề mặt da, điều đó đã được các nhà khoa học khẳng định. Do vậy, để giúp làn da cải thiện một cách hiệu quả nhất tình trạng da dầu chị em nên dùng những loại mỹ phẩm chuyên dùng cho da dầu. Chị em nên sử dụng kem dưỡng da có chứa AHA để giúp chăm chăm sóc da nhờn hàng ngày tốt hơn. Loại mỹ phẩm này nó hỗ trợ giúp làn da mịn màng và làm sáng da hiệu quả do nó có công dụng thúc đẩy quá trình tạo ra axit hyaluronic cho làn da.

sua-rua-mat
Chỉ vài mẹo cơ bản như trên là đảm bảo chị em ta sẽ lấy lại được vẻ đẹp và sự tự tin cho mình. Không tốn kém, không xa xôi gì, nếu thấy hay hãy share, chia sẻ cho mọi người nhé. Chúng tôi còn rất nhiều cách làm đẹp khác dành cho chị em hãy quan tâm nhé. Ngoài ra đối với những ai mong muốn da tay mình trắng hơn thì có thể tham khảo thêm tại: https://chuthapdo.org.vn/cach-lam-trang-da-tay-nhanh-chi-sau-1-tuan-1108.html