6 cách làm trắng da không tốn tiền của người Nhật

Phụ nữ Nhật sử dụng nước vo gạo và mặt nạ đậu phụ mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa.

Cùng tìm hiểu cách làm trắng da từ nước vo gạo và đậu phụ nhé.

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Thay vì đổ nước vo gạo đi, phụ nữ Nhật thường sử dụng nó để rửa mặt hàng ngày. Nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trong nước vo gạo còn chứa vitamin B5 có lợi cho da, giúp da trở nên sáng đẹp, hồng hào.

2. Nước muối và rượu gạo

Bằng cách thoa đều nước muối ấm hoặc rượu gạo lên cổ và da mặt theo chuyển động tròn sẽ có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, làm sạch da. Bụi bẩn, chất nhờn bám vào vào lỗ chân lông được lấy đi hoàn toàn nên nhờ đó, da sẽ săn chắc, tránh bị mụn. Chuyển động tròn khi thao tác giống như massage, kích thích máu lưu thông, ngăn ngừa lão hóa, làm da hồng hào.

whiten-6474-1400582070

3. Mặt nạ đậu phụ

Một trong số những loại mặt nạ hiệu quả, rẻ tiền được phụ nữ Nhật yêu thích là hỗn hợp đậu phụ nghiền nát với bột mì và mật ong. Mỗi ngày đắp mặt nạ này trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, làn da sẽ trắng sáng lên một cách rõ rệt. Đặc biệt, mặt nạ này có thể áp dụng cho cả loại da nhạy cảm.

4. Tắm với sữa

Đây là phương pháp dưỡng trắng da an toàn nhưng khá tốn kém. Vì vậy, bạn có thể áp dụng cho từng bộ phận (mặt, khuỷu tay, nách…) thay vì tắm với sữa mỗi ngày.

5. Tẩy da chết với sữa chua

Sữa chua giàu Probiotic giúp làm dịu da, loại bỏ mụn trứng cá. Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn sử dụng sữa chua thay thế cho kem tẩy da chết. Thực phẩm này nhẹ nhàng lấy đi các mảng da khô ráp, xóa mờ đốm thâm mụn mà không gây kích ứng da.

6. Uống giấm đen

Giấm đen Nhật Bản được làm từ gạo nếp trồng bằng phương pháp hữu cơ và lên men cổ truyền. Loại giấm này có hàm lượng acid amin cao gấp 6 lần so với thông thường. Phụ nữ Nhật uống một lượng giấm đen nhất định mỗi ngày để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, da xỉn màu.