6 cách tẩy tế bào chết bằng muối trong mùa đông

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến da bạn nứt nẻ, tạo lớp vảy sừng, vì thế để có làn da tươi trẻ bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết cho da. Sau đây, là 6 cách tẩy tế bào chết bằng muối trong mùa đông.

Công thức tự chế từ muối giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm tay, bàn chân và cơ thể nó giúp cho làn da mềm mại, mà dễ dàng để thực hiện và ít tốn thời gian. Dưới đây là một số công thức tự chế từ muối để tẩy da chết rất đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Dầu hương thảo

Dùng 1/4 chén muối thô trong một cái bát. Thêm 1/4 chén dầu dừa và 6 giọt tinh dầu hương thảo trộn đều tất cả nhũng nguyên liệu với nhau.

Dùng một lọsạchcho hỗn hợp bạn vừa làm vào lọ, bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần. Đây là một trong những công thức tự chế muối tẩy tế bào chết đơn giản nhất. Dầu hương thảo có tác dụng thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết cho làn da, dầu dừa giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.

Thảo dược

Trộn 1/2 chén muối Epsom, 3/4 chén baking soda và 3/4 các loại thảo mộc , trộn tất cả các thành phần thành một hỗn hợp trong một cái bát.

Sau khi pha trộn xong bạnlưu trữchúng  trongmột chiếc lọ kín. Kkhi sử dụnghỗn hợp tẩy da chết  này, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu oải hươnghoặc dầu gỗ đàn hương và sau đó áp dụng cho làn da của bạn. Tinh dầu oải hương sẽ giúp choa làn da của bạn được thư giãn..

Almond oil in glass bottle and almonds

Dầu hạnh nhân

Trộn 1 chén muối biển không có chứa I ốt, với 1/2 chén dầu hạnh nhân và khoảng 15 giọt dầu chanh. Tất cả trộn đều với nhau và  lưu giữ trong lọ kín hơi và sử dụng nó mỗi ngày. Tinh dầu chanh  giúp cho làn da sảng khoái và tươi mát. Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E và giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai.

Lô hội

Dùng  2 chén muối biển, 1/3 chén dầu lô hội, 2 muỗng canh mật ong trộn đều thành hỗn hợp, sau đó bạn dùng 8 viên nang vitamin E, bóp dầu vào hỗn hợp, trộn đều. Lưu giữ trong lọ sạch, kín.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ lên da, mát xa khuôn mặt và sau đó rửa sạch.

Dầu ô liu

Trong khi muối biển có thể làm bong những tế bào chết thì dầu ô liu lại có khả năng giữ ẩm, đem lại sự mềm mại cho làn da. Đây là cách thích hợp để áp dụng cho khuôn mặt.

Dùng muối biển và dầu ôliu với một lượng bằng nhau, cho tất cả  vào một cái bát và để muối được ngâm trong dầu. Sau đó chà lên cả da mặt và cơ thể. Sau khi rửa sạch, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm. Với hỗn hợp này sẽ tạo cho cơ thể của bạn rạng rỡ và tràn đầy sinh lực.

Dầu bạc hà

Nếu da bạn đang khô và thiếu sức sống, hỗn hợp hương thảo, bạc hà và muối biển sẽ cân bằng lại nó bằng những hương thơm êm dịu và tinh chất cần thiết.

Dùng 2 cốc muối biển, 1 bát dầu ô liu, 5 giọt tinh dầu hương thảo, 5 giọt tinh dầu bạc hà. Đun nóng dầu ô liu. Sau đó khuấy muối và thêm tinh dầu hương thảo và bạc hà vào. Để nguội trước khi chà lên cơ thể.

Nguồn: myphamplaza.vn