6 điều cần lưu ý khi rửa mặt tránh bị lão hóa da

Việc rửa mặt tưởng chừng là việc làm hàng ngày rất quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn rửa mặt không đúng cách có thể gây ra những tổn thương cho da và khiến da mặt bạn bị lão hóa nhanh hơn. Đối với làn da nhạy cảm thì cần phải chú ý việc rửa mặt để tránh những tổn thương không mong muốn. Dưới đây là bài 6 điều cần lưu ý khi rửa mặt tránh bị lão hóa da

1. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp da

Sữa rửa mặt cho da nhờn có nhiều thành phần giúp rửa trôi dầu nhờn; cho da khô có thành phần bổ sung độ ẩm; cho da bình thường thường được “phóng khoáng” cho thêm những thành phần tẩy rửa chất dơ.

Vì thế, chọn sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng để khiến da không rơi vào tình cảnh kích ứng, mẩn đỏ…

au8cbwm2ves4g9ccseql-nhung-luu-y-khi-rua-mat-de-chong-lao-hoa-da1

2. Xoa tạo bọt trước khi xoa lên da

Sữa rửa mặt ở dạng đậm đặc thường cần thêm nước để pha loãng là tạo bọt. Bọt cũng khiến việc tiếp xúc giữa da với sữa rửa mặt, 1 loại hóa chất, được mềm mại và tốt nhất có thể.

Dùng sữa rửa mặt nguyên chất để rửa có thể khiến da bị bào mòn, dễ tổn thương từ những yếu tố bên ngoài như bụi, nắng, vi khuẩn…

3. Massage da theo chiều hướng lên

Bạn nên rửa mặt bằng động tác massage da mặt theo những chuyển động vòng cung, từ dưới lên trên (từ cằm lên thái dương) và từ trong ra ngoài (từ mũi ra 2 tai) với lực nhẹ.

Ngoài ra, cần luôn dùng tay tạo lực hướng lên trên để da mặt thêm săn chắc và chống chảy xệ khi về già.

4. Luôn sử dụng nước lạnh

Bạn có để ý thấy vào mùa hè, da thường nhờn, xấu và nổi mụn trong khi da mùa đông có thể mịn và ít mụn hơn? Kể cả vào mùa đông, bạn vẫn nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt. Nước ở nhiệt độ thấp có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm quá trình lão hóa da.

Trong khi đó, nước nóng có thể làm trôi đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, khiến da khô hơn, dễ tạo nếp nhăn và lão hóa da. Kể cả biện pháp xông hơi nóng cho da mặt mịn màng cũng chỉ nên thực hiện 2-3 lần/ tuần và cần rửa bằng nước lạnh ngay sau khi xông.

7vhmh9qj52szhrt8q5rz-nhung-luu-y-khi-rua-mat-de-chong-lao-hoa-da

5. Lưu ý phần da cổ và sau tai

Đây là phần da sát ngay phần da mặt và nên được chăm sóc kĩ càng như da mặt. Bởi vì nếu phần da mặt trắng mịn hồng hào mà phần da quanh cổ xù xì đen xấu sẽ khiến bạn không có được hình ảnh hoàn hảo.

Phần da sau tai cũng là nơi thường bị đen, dơ do bụi bẩn dễ tích tụ. Đừng quên chăm sóc nó khi bạn rửa mặt!

6. Cẩn thận khăn rửa mặt

Có những loại khăn khi mua về khá mềm mại nhưng qua vài lần sử dụng, nhúng nước, vắt, vò khiến khăn trở nên cứng, khô ráp. Dùng những chiếc khăn như vậy chà xát lên da mặt rất dễ khiến da bị tổn thương, tấy đỏ.

Thực tế, bạn nên rửa mặt bằng cách mát xa da bằng bàn tay còn khăn rửa mặt chỉ để thấm nước cho khô da mặt.

Da mặt bạn cần chăm sóc kỹ càng để tránh bị mụn cũng như những tổn thương gây ra lão hóa da. Trên đây là 6 điều cần lưu ý khi rửa mặt tránh bị lão hóa da, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin cần thiết đến với bạn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và thành công!

Xem thêm:

Theo baithuocquy