6 tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với làn da

1. Rửa mặt

cach-su-dung-mat-ong

Đầu tiên bạn rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó dùng vài giọt mật ong nguyên chất để massage da mặt.

Phương pháp này có tác dụng cho làn da trắng sạch và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn.

 

2. Trị mụn

cach-su-dung-mat-ong

Sau khi rửa mặt sạch, bạn nhỏ vài giọt mật ong vào một miếng gạc bông cotton và đắp lên mụn. Các bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi ngủ vì trong mật ong rất giàu vitamin, axit amino và các hợp chất quan trọng khác giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như tiêu diệt vi khuẩn tồn tại dưới các nang lông.

3. Mặt nạ nuôi dưỡng làn da

cach-su-dung-mat-ong

Lấy lòng trắng trứng đánh tan hoàn toàn cho đến khi nổi bọt, sau đó thêm một ít phấn bột, vài giọt mật ong và trộn đều. Lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da mặt đã được rửa sạch, sẽ có tác dụng tốt nhất đối với việc nuôi dưỡng một làn da mịn đẹp.

4. Dùng để tấm

cach-su-dung-mat-ong

Tính chất kết dính của mật ong có tác dụng ngăn chặn sự bay hơi nước của cơ thể. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng mật ong trong nước tắm để giữ cho làn da mềm mại và ẩm mượt. Bạn có thể sử dụng thêm dầu oliu với mật ong để massage da mặt và tạo vẻ trắng sáng cho làn da.

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách sử dụng mật ong

5. Massage cơ thể

cach-su-dung-mat-ong

Cách tốt nhất để chăm sóc cơ thể đó chính là sử dụng mật ong trước khi tắm. 10 phút sau khi sử dụng mật ong massage cơ thể, bạn có thể tắm lại bình thường với gel tắm. Phương pháp này giúp cho làn da cơ thể luôn trơn mượt và mềm mại.

6. Tăng độ đàn hồi cho da

Dùng 30g mật ong, trộn với 1 thìa nước chanh, ½ thìa dầu hạnh nhân, 2 lòng trắng trứng gà và một ít bộ. Đánh đều toàn bộ hỗn hợp trên để dùng thoa đều trên da và sau đó tắm lại sạch bằng nước ấm.